| Hotline: 0983.970.780

Có dấu hiệu oan sai trong vụ án 'giao cấu với trẻ em' làm có thai?

Thứ Hai 17/10/2016 , 13:10 (GMT+7)

Báo NNVN nhận được đơn của bà Trần Thị Huệ ở thôn Quanh, thị trấn Ân Thi, huyện Ân Thi (Hưng Yên) phản ánh, con bà là Nguyễn Văn Anh bị oan sai khi bị kết tội "giao cấu với trẻ em" dù thiếu căn cứ. Đấu tranh với Anh, anh ta không thừa nhận hành vi hiếp dâm cũng như không có quan hệ tình dục với cháu L. Tuy nhiên...

Một mực kêu oan

Ngày 15/3/2013, TAND tỉnh Hưng Yên xử phạt Nguyễn Văn Anh 9 năm tù về tội giao cấu với trẻ em. Không đồng tình với bản án này, gia đình bà kháng cáo, ngày 31/5/2013, Tòa phúc thẩm - TAND tối cao tại Hà Nội mở phiên xét xử quyết định giữ nguyên án sơ thẩm.

11-11-55_b-hue-cung-4-du-chu-noi-v-vo-bi-co-nh-nh-1
Bà Huệ cùng 4 đứa cháu nội và vợ bị cáo Anh
 

Trước đó, Anh bị tố 3 lần có hành vi giao cấu trong khoảng thời gian từ tháng 2/2012 đến tháng 6/2012 với cháu Nguyễn Thị L, sinh năm 1998. Hậu quả làm cháu L có thai. Các cơ quan tố tụng tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án, truy tố và xét xử bị cáo Anh.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra và tại các phiên tòa, bị cáo Anh không thừa nhận có hành vi giao cấu với cháu L làm cháu L có thai. Bị cáo cũng không thừa nhận mua điện thoại di động và 1 chiếc áo khoác màu tím cho cháu L.

Tại cơ quan điều tra, cháu L nói rằng cái thai trong bụng của L là con của Anh. Cơ quan công an chỉ căn cứ vào những lời khai và tin nhắn trong điện thoại của L để xác định Anh phạm tội. Đây là sự suy diễn của cơ quan điều tra, truy tố và xét xử tỉnh Hưng Yên.

"Biết L có thai, bố mẹ cháu đã đưa L đi phá thai, không cho ai biết. Việc gia đình đưa L đi phá thai, đồng thời cố tình không xét nghiệm ADN để làm rõ cái thai của ai là thể hiện sự mờ ám, khuất tất. Bởi đây là căn cứ khoa học duy nhất để làm rõ vụ án đã bị gia đình bị hại phá đi", bà Huệ bức xức.

Từ ngày bị bắt giam, xét xử và thụ án tại Trại giam Ninh Khánh, bị cáo Anh một mực kêu oan, bất mãn, không chịu chấp hành nội quy của trại giam.

 

Thiếu chứng cứ

Theo đại tá Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc CA tỉnh Hưng Yên, ngày 8/9/2012, gia đình cháu L đưa cháu đến 1 phòng khám ở đường Giải Phóng (Hà Nội) để phá thai, lúc này thai nhi 25 tuần tuổi. Sau đó, gia đình nạn nhân có đơn tố giác đến công an tố cáo Nguyễn Văn Anh hiếp dâm cháu L.

Đấu tranh với Anh, anh ta không thừa nhận hành vi hiếp dâm cũng như không có quan hệ tình dục với cháu L. Tuy nhiên, Anh thừa nhận có 3 lần chở L đi khám thai tại một số phòng khám ở địa phương vì L nhờ chở đi. Ấy thế mà các cơ quan tố tụng đã kết luận, truy tố và xét xử Anh tội "giao cấu với trẻ em".

Luật sư Đào Văn Hoàn, Đoàn Luật sư tỉnh Hưng Yên khẳng định, cáo trạng và luận tội của Viện KSND tỉnh không thỏa đáng. Việc cơ quan điều tra chỉ căn cứ lời khai của bị hại; nội dung một số tin nhắn, cuộc gọi điện thoại rồi kết tội bị cáo giao cấu với cháu L là thiếu căn cứ.

Còn luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp (Hà Nội) cho rằng, cơ quan điều tra căn cứ lời khai của bị hại, người làm chứng nhưng những lời khai này không khách quan, nhân chứng cùng họ hàng với bị hại.

11-11-55_lut-su-dng-vn-cuong-nh-2
Luật sư Đặng Văn Cường
 

Ngoài ra, việc dựa vào các cuộc điện thoại, tin nhắn... để xác định bị cáo Anh có hành vi giao cấu nhiều lần với cháu L dẫn đến có thai là không đủ căn cứ. Bị cáo có thừa nhận đưa cháu L đi khám thai 3 lần nhưng do cháu L nhờ chở đi vì hai người có quan hệ họ hàng.

Từ ngày bị cáo Anh dính vòng lao lý, mọi gánh nặng đều đổ dồn lên vai bà Huệ vì chồng bà bệnh tật. 4 đứa con của Anh bơ vơ, lúc nào cũng u uất buồn. Nguồn sống của gia đình bà, vợ con Anh chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng khoán. Căn nhà bà lạnh lẽo, trống trải bởi cái gì có giá nhất, bà đã bán đi để lấy tiền xe cộ đội đơn đi kêu cứu.

"Con tôi bị oan nên nhiều lần có ý định tự tử, trại giam phải giam nó ở phòng giam biệt lập. Tôi tha thiết mong cơ quan pháp luật ở trung ương xem xét lại vụ án theo thủ tục tái thẩm để làm rõ đúng người đúng tội", bà Huệ khẩn cầu.

"Căn cứ khoa học của vụ án là bào thai 25 tuần tuổi của cháu L bị phá khiến cho gia đình bị cáo và dư luận địa phương bức xúc là điều dễ hiểu. Nếu như cơ quan điều tra trưng cầu được kết quả giám định ADN thì quá trình điều tra sẽ minh bạch, công bằng và khách quan hơn", luật sư Cường cho biết.

 

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất