| Hotline: 0983.970.780

Có gì hấp dẫn ở Lễ hội 'Nông sản đặc sản vùng miền 2023'?

Thứ Sáu 28/04/2023 , 17:29 (GMT+7)

TP.HCM Thịt trâu gác bếp Hà Giang, chả mực Hạ Long, rau củ Đà Lạt, nho Ninh Thuận... cùng hàng ngàn đặc sản của 23 tỉnh/thành được giới thiệu tại Gigamall Phạm Văn Đồng (Thủ Đức, TP.HCM) từ 28/4 - 2/5.

Ngày 28/4, Lễ hội “Nông sản đặc sản vùng miền 2023” chính thức khai mạc, mở cửa đón khách tại Trung tâm thương mại Gigamall (Phạm Văn Đồng, Thành phố Thủ Đức, TP.HCM). Lễ hội do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Công ty CP đầu tư thương mại dịch vụ Gigamall Việt Nam phối hợp tổ chức, cùng sự hỗ trợ từ dự án Năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân của USAID (dự án IPS-C). 

Lễ hội quy tụ hơn 1.000 loại nông đặc sản, sản phẩm chất lượng cao đến từ hơn 20 tỉnh thành trên cả nước, như Cần Thơ, Quảng Nam, Hạ Long, Hải Phòng, Bình Dương, Đồng Tháp, Trà Vinh, Bến Tre, Tiền Giang, Ninh Thuận, Long An, Cà Mau, TP.HCM, Hà Giang, Nghệ An, Hà Nội.... với những sản phẩm đạt OCOP từ 3 đến 5 sao, sản phẩm VietGAP, hữu cơ, chỉ dẫn địa lý, sản phẩm nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, sản phẩm có tiêu chuẩn HACCP, ISO, Hàng Việt Nam chất lượng cao…

Ngoài tham quan, mua sắm nông sản đặc sản với giá ưu đãi, Lễ hội còn tạo không gian để người tiêu dùng trực tiếp nghe những câu chuyện đời, chuyện nghề để làm ra những sản phẩm tươi ngon, an lành, chất lương cao. Hay tự trải nghiệm làng nghề dệt truyền thống, dệt lụa của dân tộc Thái, trải nghiệm nấu các loại xà phòng từ thảo dược, làm cao, tinh dầu thiên nhiên ở các vùng núi phía bắc như Nghệ An, Hà Nội, ĐBSCL.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, thời gian qua, Hội đã nỗ lực hỗ trợ nông dân và các doanh nghiệp nhỏ sản xuất, tiêu thụ nông sản đặc sản “xanh” bằng nhiều hoạt động thiết thực, trong đó duy trì “Phiên chợ Xanh tử tế” tại 135 Pasteur, quận 3, TP.HCM vào cuối tuần. Qua đó, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị của các loại cây trồng, động vật, thủy hải sản của các địa phương, các vùng miền trên khắp cả nước.

Có mặt từ rất sớm tại Lễ hội, chị Phan Thị Nga (ngụ TP Thủ Đức) cho biết, chị thường lựa chọn các sản phẩm OCOP, hữu cơ từ các hội chợ, phiên chợ phục vụ cho gia đình.

"Sáng đi ngang qua đây thấy có Lễ hội nên tôi ghé vào, mua được loại nho ngon của Ninh Thuận, và hải sản Hạ Long, dưa Huỳnh Long, bơ Quốc Minh. Con tôi còn nhỏ, nên tôi phải lựa các sản phẩm chất lượng. Có khá nhiều loại nông sản đặc sản của các địa phương khác nhau, tha hồ lựa. Những dịp thế này tôi hay mua nhiều để dùng dần", chị Nga nói.

Bạn trẻ Nguyễn Thị Tú Anh (ngụ TP Thủ Đức) thì chia sẻ, dịp nghỉ lễ 30/4 sẽ cùng gia đình đến lễ hội để được trải nghiệm cách làm các món ăn đặc trưng vùng miền.

Ông Phạm Nguyễn Thái Huy, Phó Tổng Giám đốc Gigamall cho hay, lễ hội "Nông đặc sản vùng miền 2023" được triển khai với mong muốn tạo không gian lễ hội qua các chương trình trải nghiệm biểu diễn ẩm thực vùng miền, hướng dẫn làm sản phẩm sức khỏe từ thảo dược thiên nhiên, hoạt động trải nghiệm làng nghề truyền thống trăm năm, văn hóa ẩm thực và nghệ thuật đờn ca tài tử... cho người dân TP.HCM dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Các hoạt động tại hội chợ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, các làng nghề truyền thống đang sản xuất, kinh doanh những sản phẩm địa phương làm từ tài nguyên bản địa, sản phẩm OCOP, sản phẩm có chỉ dẫn địa lý, sản phẩm nông thôn tiêu biểu của cả nước theo công nghệ xanh, sạch, an toàn.

Phó Tổng Giám đốc Gigamall cho biết thêm, sau chương trình lễ hội, đơn vị này còn có nhiều hoạt động để tiếp tục hỗ trợ nông sản, đặc sản vùng miền có cơ hội đứng chân tại Gigamall.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì và kết nối với các doanh nghiệp khởi nghiệp để hỗ trợ đưa sản phẩm tham gia tại khu vực Giga Market tại Tầng B1 - Trung tâm Thương mại Gigamall đến gần hơn với người tiêu dùng thành phố. Hiện chúng tôi cũng đã và đang làm việc với gần 50 doanh nghiệp Việt có các sản phẩm đặc sản địa phương, truyền thống vùng miền, sản phẩm OCOP...", ông Huy thông tin.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.