| Hotline: 0983.970.780

Tuyển sinh vào Học viện Nông nghiệp năm 2020

Cơ hội “học đại học không phí” đang chờ đón các tân sinh viên

Thứ Bảy 22/08/2020 , 10:41 (GMT+7)

Trong đợt tuyển sinh đại học năm 2020, Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ có 20 suất học bổng toàn phần tổng số tiền lên tới 1,5 tỷ đồng cho tân sinh viên K65...

Cụ thể, trong đợt tuyển sinh đại học năm 2020, Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ dành 20 suất học bổng toàn phần (miễn 100% học phí trong toàn khóa học đại học) với tổng số tiền lên tới 1,5 tỷ đồng cho các thí sinh khi trúng tuyển và nhập học tại Học viện. Đồng thời, các thí sinh sẽ được cộng điểm ưu tiên xét học bổng khi nhập học trước ngày 6/9/2020 tại Học viện.

Đối với các sinh viênkhi trúng tuyển vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2020 sẽ có cơ hội nhận được học bổng này. Với giá trị học bổng là 100% tiền học phí trong toàn khóa học đại học tại Học viện, số lượng là 20 suất (giá trị mỗi suất từ 60 – 75 triệu đồng, tổng giá trị học bổng lên tới 1,2 -1,5 tỉ đồng).

Trong đợt tuyển sinh đại học năm 2020, Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ dành 20 suất học bổng toàn phần (miễn 100% học phí trong toàn khoá học đại học) với tổng số tiền lên tới 1,5 tỷ đồng cho các thí sinh khi trúng tuyển và nhập học tại Học viện. Ảnh: HVNN.

Trong đợt tuyển sinh đại học năm 2020, Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ dành 20 suất học bổng toàn phần (miễn 100% học phí trong toàn khoá học đại học) với tổng số tiền lên tới 1,5 tỷ đồng cho các thí sinh khi trúng tuyển và nhập học tại Học viện. Ảnh: HVNN.

Quy trình xét học bổng toàn phần như sau:

Vòng 1 - Xét hồ sơ:

Các thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2020 đã làm thủ tục xác nhận nhập học vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam và đạt một trong các tiêu chí sau sẽ được tham dự phần thi xét chọn học bổng toàn phần (vòng 2), bao gồm:

(1) Tham gia đội tuyển quốc gia dự thi quốc tế gồm Olympic, khoa học và kỹ thuật; thí sinh đạt giải từ khuyến khích trở lên trong các kỳ thi học sinh giỏi, các môn thi khoa học và kỹ thuật cấp quốc gia; đạt giải nhất, nhì, ba và khuyến khích trong các môn thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố; (2) Học lực đạt loại giỏi ít nhất 1 năm học ở trường THPT và có điểm kết quả thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trình độ IELTS 4.0 điểm, TOEFL iBT 45 điểm, TOEFL ITP 450 điểm, A2 Key (KET) Cambridge English hoặc có một trong các chứng chỉ tin học quốc tế: IC3, ICDL, MOS; (3) Học lực đạt loại giỏi từ 2 năm học trở lên tại các trường THPT và có điểm trung bình chung môn Công nghệ hoặc Tiếng Anh hoặc Tin học đạt từ 8,0 trở lên; (4) Điểm GPA từ mức A (hoặc tương đương) trở lên đối với các thí sinh tốt nghiệp THPT ở nước ngoài; (5) Đạt tổng điểm trung bình 3 môn trong tổ hợp xét tuyển (lớp 12) từ 24 điểm trở lên (chưa cộng điểm ưu tiên); (6) Đạt tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển từ 21 điểm trở lên (chưa cộng điểm ưu tiên) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Hồ sơ xét học bổng bao gồm: Đơn xin xét học bổng (mẫu 02); Bản sao công chứng các minh chứng được tính điểm. (Tải mẫu phiếu đăng ký tại:  https://www.vnua.edu.vn/tin-tuc-su-kien/dao-tao/hoc-vien-nong-nghiep-viet-nam-danh-hang-nghin-suat-hoc-bong-chao-don-tan-sinh-vien-k65-50876)

Vòng 2: Các thí sinh vượt qua vòng 1 sẽ được tham gia bài thi trắc nghiệm, phỏng vấn trực tiếp và xét điểm ưu tiên như sau:

- Bài thi 1 (Trắc nghiệm): Hiểu biết về Học viện Nông nghiệp Việt Nam, và các ngành nghề đào tạo. Tối đa 30 điểm.

- Bài thi 2 (Phỏng vấn trực tiếp): Thông tin cá nhân, hiểu biết về Học viện Nông nghiệp Việt Nam, định hướng học tập, việc làm trong tương lai... Tối đa 50 điểm.

- Điểm ưu tiên: Xét các tiêu chí được ưu tiên cộng điểm cao nhất bao gồm: TC1 hoặc TC2. Tối đa 20 điểm.

Các tiêu chí ưu tiên được cộng điểm cụ thể như sau: TC1 (20 điểm): Đã thực hiện xác nhận nhập học vào Học viện trước ngày 10/8/2020; TC2 (15 điểm): đã thực hiện xác nhận nhập học hoặc nhập học vào Học viện từ ngày 10/8/2020 đến trước ngày 6/9/2020 hoặc có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế TOEFL 550 điểm/IELTS 6.0 điểm hoặc có chứng chỉ tin học quốc tế IC3, ICDL, MOS.

Cùng đó, các tiêu chí về học bổng: Thí sinh phải đạt tổng số điểm từ 50 điểm trở lên, trong đó không có bài thi nào dưới 20 điểm thì mới được xét học bổng; Học bổng là học bổng đích danh và không có giá trị chuyển đổi cho người khác cũng như chuyển đổi thành tiền mặt; Học bổng là độc lập và không áp dụng cùng với bất cứ một hình thức ưu đãi nào khác của Học viện; Các thí sinh có nhiệm vụ cung cấp bản gốc của các minh chứng tính điểm để xét học bổng của Học viện và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp của các minh chứng; Học bổng toàn phần được cấp theo từng học kỳ. Sinh viên được nhận học bổng ở học kỳ tiếp theo phải có kết quả học tập từ 3.2 trở lên (không trượt học phần nào, số tín chỉ đăng ký trong học kỳ từ 15 tín chỉ trở lên trừ học kỳ đầu tiên hoặc chương trình học theo quy định của Học viện) và có kết quả rèn luyện đạt từ loại Tốt trở lên. Sinh viên không đạt được tiêu chí học tập từ học kỳ nào sẽ bị ngừng cấp Học bổng toàn phần kể từ học kỳ đấy.

Hình thức nộp đơn xét học bổng như sau: Thí sinh có thể nộp hồ sơ bản cừng nộp về Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên (Phòng 101, Nhà Hành chính) – Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Trâu Quỳ - Gia Lâm – Hà Nội) hoặc ảnh chụp/scan các tài liệu trên nén vào thành một file (đặt tên theo cú pháp: HB1_Hoten.zar) rồi gửi về hòm thư: tmduc@vnua.edu.vn.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.