| Hotline: 0983.970.780

Cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cùng doanh nghiệp FDI đa quốc gia

Thứ Năm 02/07/2020 , 17:54 (GMT+7)

Một số doanh nghiệp FDI đa quốc gia tìm kiếm các doanh nghiệp Việt Nam chuyên sản xuất nguyên vật liệu, linh phụ kiện thay thế nhập từ nước ngoài, do đứt chuỗi vì Covid-19.

Các doanh nghiệp FDI đa quốc gia đang tìm hiểu các doanh nghiệp chuyên sản xuất nguyên vật liệu, linh phụ kiện trong nước. Ảnh: N.Hoàng.

Các doanh nghiệp FDI đa quốc gia đang tìm hiểu các doanh nghiệp chuyên sản xuất nguyên vật liệu, linh phụ kiện trong nước. Ảnh: N.Hoàng.

Ngày 2/7, tại TP.HCM, Sở Công thương TP.HCM, Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM và Công ty Techtronic Industries đã tổ chức hội thảo chuyên ngành công nghệ hỗ trợ và phát triển các nhà cung cấp trong nước 2020 nhằm kết nối, mở rộng thị trường và tìm các nhà cung cấp trong nước nguyên liệu công nghiệp hỗ trợ cho các doanh nghiệp FDI đa quốc gia.

Ông Nguyễn Anh Thi, Trưởng ban Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM cho biết, sau đại dịch Covid-19 một số doanh nghiệp FDI đa quốc gia đang bị gián đoạn nguyên liệu nhập khẩu từ đầu tháng 3 đến nay nên đã tìm kiếm các doanh nghiệp trong nước chuyên sản xuất nguyên vật liệu, linh phụ kiện (ngành công nghiệp hỗ trợ) để thay thế nguồn nguyên liệu nhập khẩu này. Chính điều này, đang tạo ra thời cơ để các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ (CNHT) trong nước bước chân vào chuỗi cung ứng toàn cầu và tăng khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài để gia nhập thị trường thế giới sau khi hết dịch bệnh.

“Hiện nay, để thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ phát triển, Chính phủ đã đề ra ba giải pháp đột phá như: đột phá về thể chế, đột phá về nhân lực chất lượng và phát triển hạ tầng công nghệ. Trong giải pháp đột phá về hạ tầng công nghệ, Chính phủ lại chú trọng đẩy mạnh đột phá trong ngành công nghiệp hỗ trợ để nâng cao sức cạnh tranh, chủ động nguồn nguyên liệu cho ngành công nghiệp hỗ trợ trong nước…”, ông Nguyễn Anh Thi nói.

Theo Sở Công thương TP.HCM, UBND TP.HCM đã có nhiều cơ chế, chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ như vốn, công nghệ, đối tác, thị trường nhằm khai thác hết tiềm năng của ngành.

Vừa qua, TP.HCM cũng đã ban hành các chính sách hỗ trợ lãi vay để đầu tư nhà xưởng, công nghệ sản xuất mới trong thời gian 7 năm, mức vốn vay tối đa là 200 tỷ đồng/dự án; kết nối cung cầu sản phẩm giữa doanh nghiệp của thành phố với các doanh nghiệp đầu cuối, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực FDI, các doanh nghiệp nước ngoài với các nhà cung cấp trong nước; giúp doanh nghiệp nội địa nâng cao năng lực cạnh tranh để từng bước tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu cùng với các tập đoàn kinh tế nước ngoài…

Dịp này, Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM, công ty Techtronic Industries đã kí thỏa thuận hợp tác hỗ trợ và phát triển các nhà cung cấp trong nước 2020 nhằm kết nối, mở rộng thị trường và tìm các nhà cung cấp trong nước nguyên liệu công nghiệp hỗ trợ cho các doanh nghiệp FDI đa quốc gia.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất