| Hotline: 0983.970.780

Có một người Việt Nam trên chuyến bay bị nạn ở Mỹ

Thứ Ba 09/07/2013 , 09:12 (GMT+7)

Dữ liệu ghi nhận độc lập cho biết chiếc máy bay hạ cánh với tốc độ thấp hơn nhiều so với tốc độ hạ cánh khuyến nghị đối với máy bay Boeing 777.

Theo AFP, dữ liệu ghi nhận độc lập cho biết chiếc máy bay số hiệu 214 của hãng hàng không Asiana Airlines chỉ bay với tốc độ 85 knot trước khi đâm xuống sân bay San Fransisco, thấp hơn nhiều so với tốc độ hạ cánh khuyến nghị là 137 knot đối với máy bay Boeing 777.


Xác chiếc Boeing 777 bị bao trùm trong cột khói nghi ngút sau khi lao xuống sân bay San Francisco.

Theo dữ liệu ghi nhận số liệu bay được công bố trên trang Flightaware.com, chuyến bay 214 đã bay với tốc độ 123 knot khi ở độ cao 300 feet, giảm xuống 109 knot khi xuống độ cao 100 feet và khi phi hành đoàn quyết định không hạ cánh mà nâng độ cao tới 200 feet thì tốc độ chỉ còn 85 knot.

Đề nghị hủy việc hạ cánh đã được ghi lại ở buồng lái khoảng 1,5 giây trước khi tai nạn xảy ra.

Chủ tịch Ban An toàn vận tải quốc gia Deborah Hersman, người đứng đầu nhóm điều tra vụ tai nạn, cũng nói rằng chiếc máy bay đã bay với tốc độ quá thấp so với tốc độ bay khuyến nghị, tuy nhiên bà không đưa ra con số cụ thể.

Cựu Tổng thanh tra Bộ Giao thông vận tải Mỹ Mary Schiavo cho biết, qua xem các đoạn video và dữ liệu liên quan cho thấy cả tổ lái và phi hành đoàn của chuyến bay dường như đã "bị mất cảm giác tình huống" vì chiếc máy bay khi hạ cánh bay ở tầm quá thấp và quá chậm.

Hãng hàng không Asiana cùng ngày 8/7 đã bác khả năng chiếc máy bay Boeing 777 gặp nạn là do lỗi kỹ thuật.

Thông tin cập nhật cho biết trong số 291 hành khách trên chuyến bay có 141 người Trung Quốc, 77 Hàn Quốc, 64 người Mỹ, 3 người Ấn Độ, 3 người Canada, 1 người Pháp, 1 người Việt Nam và một người Nhật.

(Vietnam+)

Xem thêm
Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ùn tắc bến phà ra đảo Cát Bà dịp 30/4 và 1/5

HẢI PHÒNG Ngày 28/4, hàng nghìn người đã ùn ùn đổ về bến phà Đồng Bài để ra đảo Cát Bà khiến giao thông tắc nghẽn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm