| Hotline: 0983.970.780

Cơ quan y tế Hồ Bắc giải đáp các nghi vấn về số liệu

Thứ Sáu 21/02/2020 , 21:45 (GMT+7)

Ông Đồ Viễn Siêu (Tu Yuanchao), Phó Giám đốc Ủy ban Y tế Hồ Bắc, tái khẳng định vấn đề xuất phát từ thay đổi phân loại các hướng dẫn về điều trị bệnh.

Nhân viên y tế tiêm thuốc cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Khoa chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Tongji ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Ảnh: Tân Hoa Xã.

Nhân viên y tế tiêm thuốc cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Khoa chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Tongji ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Ảnh: Tân Hoa Xã.

Các sở y tế sẽ tiếp tục thắt chặt các quy định về hệ thống báo cáo dịch bệnh và đảm bảo tính chính xác của dữ liệu liên quan đến Covid-19, một quan chức cấp cao cho biết vào thứ Sáu.

Ông Đồ Viễn Siêu (Tu Yuanchao), Phó Giám đốc Ủy ban Y tế Hồ Bắc, cho biết trong các cuộc họp báo vào chiều thứ Sáu, các sửa đổi về tổng số ca nhiễm bệnh trong tỉnh đã thu hút sự chú ý của công chúng.

"Chính quyền tỉnh đã có trả lời rõ ràng. Tất cả các trường hợp được xác nhận không được phép loại bỏ, và các trường hợp đã được loại bỏ nên được kiểm tra hai lần và sửa đổi", ông nói.

Ngày càng có nhiều sự nghi ngờ công khai đối với dữ liệu chính thức sau khi các sở y tế địa phương báo cáo số lượng ca nhiễm mới virus Corona giảm mạnh trong tỉnh vào ngày thứ Năm (20/2), với 349 trường hợp được xác nhận mới vào nửa đêm thứ Tư.

Trước đó, trong phiên bản thứ năm của hướng dẫn, do Ủy ban Y tế Quốc gia và Cơ quan Y học Cổ truyền Trung Quốc phát hành, bên cạnh những chẩn đoán thông qua xét nghiệm axit nucleic, những trường hợp được chẩn đoán lâm sàng qua CT scan cũng nên được đưa vào số liệu chính thức. Các tiêu chuẩn mới được áp dụng kể từ ngày 13/2.

Tuy nhiên, hướng dẫn cập nhật được gọi là phiên bản thứ sáu được phát hành vào ngày 18/2 không còn liệt kê "các trường hợp được chẩn đoán lâm sàng".

"Một số thành phố trong tỉnh đã tính toán các ca nhiễm mới dựa trên các hướng dẫn mới và theo đó xóa một số trường hợp đã được báo cáo lúc trước", ông Đồ nói.

Ông nhấn mạnh sự sụt giảm đã bị dừng lại kể từ thứ Năm (20/2). Ngoài ra, tỉnh đã sửa đổi các trường hợp nhiễm mới của mình vào thứ Sáu, nâng tổng số ca mắc bệnh từ 411 lên tới 631.

Ông cho biết các bộ phận liên quan sẽ tăng cường quản lý trên hệ thống báo cáo và đảm bảo tất cả các dữ liệu chính xác, minh bạch cho công chúng.

(China Daily)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm