| Hotline: 0983.970.780

Có sự tiếp tay trong vụ phá rừng pơ mu nghiêm trọng?

Thứ Năm 21/07/2016 , 07:15 (GMT+7)

Sáng 20/7, Đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Nam do ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu kiểm tra thực tế hiện trường vụ phá rừng pơ mu nghiêm trọng tại khu vực biên giới xã La Dêê, huyện Nam Giang.

16-58-54_nh-1
Đoàn công tác UBND tỉnh Quảng Nam kiểm tra hiện trường

 

Tại hiện trường là cánh rừng tan hoang do việc khai thác pơ mu trái phép. Nhiều gốc cây pơ mu hàng trăm năm tuổi bị đốn hạ; nhiều phách gỗ chưa kịp tẩu tán đang nằm lại ngổn ngang.

Ông Lê Trí Thanh nhận định, đây là vụ phá rừng nghiêm trọng, không loại trừ phá rừng có tổ chức, thậm chí xuyên quốc gia. Vì vậy ông Thanh chỉ đạo các ngành có liên quan của tỉnh và huyện Nam Giang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

“Quan điểm xuyên suốt trong thời gian điều tra vụ án là nghiêm túc, khẩn trương; sai tới đâu xử lý tới đó. Khu vực rừng bị phá là vùng cấm, nằm trong khu vực biên giới giáp với Lào nên không dễ ai có thể vào được.

Thế nhưng, rừng pơ mu đã bị chặt phá với số lượng khá lớn trong khi tại đây có đầy đủ các cơ quan quản lý và chủ rừng. Do đó, có thể khẳng định, nguyên nhân dẫn đến vụ phá rừng nghiêm trọng này không loại trừ sự quản lý lỏng lẻo, thậm chí có nghi vấn tổ chức, cá nhân tiếp tay cho vụ phá rừng”, ông Thanh nói.

Theo Đại tá Lê Quang Vịnh, Trưởng Công an huyện Nam Giang, đến nay đã tạm giữ 591 phách gỗ pơ mu, 8 bi gỗ pơ mu, 3 phách gỗ dổi với tổng khối lượng gần 45m3. Được biết, UBND tỉnh Quảng Nam đã vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Sê Kông (Lào) đề nghị phối hợp xử lý vụ việc.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.