| Hotline: 0983.970.780

Có việc 'bảo kê' để nhập cảnh trái phép ở biên giới Bản Lầu?

Thứ Hai 03/05/2021 , 07:26 (GMT+7)

2 đối tượng có hành vi nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào lãnh thổ Việt Nam qua biên giới Bản Lầu (huyện Mường Khương, Lào Cai).

Đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bị lực lượng biên phòng phát hiện. Ảnh: T.D

Đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bị lực lượng biên phòng phát hiện. Ảnh: T.D

Đây là địa bàn do Đồn Biên phòng Bản Lầu (Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai) kiểm soát, quản lý.

Theo đó, tại khu vực suối Bá Kết (xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, Lào Cai), lực lượng biên phòng phát hiện Hồ Seo Sấn (sinh năm 1995, trú huyện Nậm Pồ, Điện Biên) từ Trung Quốc đã vượt biên giới, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Sấn khai nhận sang Trung Quốc không tìm được việc làm nên đã trở về nước.

Ngoài ra, tổ tuần tra biên phòng cũng phát hiện Lò Thị Hạnh (sinh năm 1978, trú huyện Điện Biên, Điện Biên) đã vượt biên, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Qua xác minh được biết Hạnh sang Trung Quốc lấy chồng từ năm 2.000, sinh sống tại đội 17 Tùng Pình, Hà Khẩu, Vân Nam, Trung Quốc.

Đồn Biên phòng Bản Lầu đã hoàn chỉnh hồ sơ và bàn giao 2 đối tượng trên, cho Trung tâm Y Tế huyện Mường Khương để cách ly theo quy định.

Theo Đồn Biên phòng Bản Lầu, khu vực biên giới Bản Lầu là đoạn biên giới cả trên suối và đất liền, nhân dân hai bên biên giới có nhiều mối quan hệ thân tộc, dân tộc từ lâu đời, do đó các đối tượng thường lợi dụng những sơ hở của lực lượng chức năng để vượt biên.

Cơ quan chức năng cũng đã phát hiện có sự 'bảo kê' của cán bộ thôn và một số người trên địa bàn để tổ chức vượt biên giới trái phép.

Trước đó Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Bình và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tỉnh Lào Cai phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai tiến hành trao trả 9 công dân Trung Quốc.

9 công dân Trung Quốc gồm 6 nam và 3 nữ, ở các tỉnh Quý Châu, Phức Kiến, Hồ Nam không có giấy tờ xuất nhập cảnh hợp pháp khi vào lãnh thổ Việt Nam từ ngày 6/4. Khi 9 người này đi đến tỉnh Quảng Bình thì bị Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện, bắt giữ.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.