| Hotline: 0983.970.780

Công an Hải Phòng truy tìm ‘trùm’ buôn gỗ Nguyễn Thị Mai

Thứ Sáu 22/05/2020 , 18:06 (GMT+7)

Công an Hải Phòng vừa phát đi thông báo truy tìm bà Nguyễn Thị Mai - Giám đốc Công ty TNHH đầu tư XNK Mai Lâm để giải quyết thông tin tố giác tội phạm.

Thông báo của Công an TP Hải Phòng. Ảnh: CAHP.

Thông báo của Công an TP Hải Phòng. Ảnh: CAHP.

Chiều 22/5, thông tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết, cơ quan điều tra đã tiếp nhận 6 đơn tố giác của công dân tố cáo bà Nguyễn Thị Mai, sinh năm 1983, trú tại 8/28/320 Lê Lai, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền về việc lợi dụng kinh doanh nhập khẩu gỗ đã huy động 6 người với số tiền 254 tỷ đồng từ tháng 3/2018 đến nay.

Ngoài ra, theo Công an Hải Phòng, Nguyễn Thị Mai đang là Giám đốc Công ty TNHH đầu tư XNK Mai Lâm, qua phương tiện báo chí được biết Mai còn nhận tiền của nhiều người ở các địa phương Hà Nội, Bắc Ninh ... Hiện tại, đang vắng mặt tại địa phương. 

Bà Nguyễn Thị Mai - người cầm ô màu đen. Ảnh: LV.

Bà Nguyễn Thị Mai - người cầm ô màu đen. Ảnh: LV.

Để phục vụ yêu cầu giải quyết nguồn tin về tội phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC02) thông báo truy tìm đối tượng Nguyễn Thị Mai và đề nghị những cá nhân, doanh nghiệp có liên quan đến Công ty này đến Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hải Phòng để liên hệ và cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan.

Được biết, Công ty TNHH Đầu tư xuất nhập khẩu Mai Lâm của bà Nguyễn Thị Mai được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh từ ngày 25/9/2019, ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn máy móc, thiết bị. Tại Hải Phòng, bà Mai được nhiều người biết đến với biệt danh “Mai gỗ”, là một trong những người là đầu mối gỗ lớn.

Từ năm 2017, bà Mai đã rủ một số người quen biết hợp tác đầu tư mua gỗ từ Châu Phi về Việt Nam bán cùng cam kết lợi nhuận cao. Tin lời Mai, đã có hàng chục doanh nghiệp, cá nhân hợp tác đầu tư với số tiền khoảng 900 tỷ đồng. Trước khi "bặt vô âm tín", theo 1 số nguồn tin cho biết, số tiền được Mai chuyển qua nước ngoài qua các tổ chức tài chính trên địa bàn TP Hải Phòng đã hơn 300 tỷ đồng.

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất