| Hotline: 0983.970.780

Công an tỉnh Phú Thọ triệt phá nhiều vụ án

Thứ Năm 03/11/2022 , 08:24 (GMT+7)

Sáng 2/11, Công an tỉnh Phú Thọ tổ chức họp báo thông báo kết quả đấu tranh một số chuyên án, vụ án nổi bật.

Đại tá Phạm Trường Giang, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Đại tá Phạm Trường Giang, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Phú Thọ đã thông báo kết quả đấu tranh một số chuyên án, vụ án điển hình: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Căn cứ kết quả điều tra xác định từ khoảng tháng 6 đến tháng 10/2022, Phạm Văn Vượng, sinh năm 1994, xã Giao Tiến huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định cùng đồng bọn đã tạo ra khoảng 20 trang Fanpage trên nền tảng mạng xã hội Facebook, thường lấy phần đầu tên là “Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe...” để chạy quảng cáo nhận cấp đổi GPLX các hạng nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân với mức giá các đối tượng đưa ra là 1.300.000 đ/1 bộ GPLX mô tô và ô tô là 2.500.000 đến 4.500.000.

Khi có người chốt đơn đăng kí cấp đổi GPLX, Vượng và đồng phạm liên hệ với đối tượng làm giả hồ sơ và GPLX, sau đó gửi dịch vụ ship hàng. Tiền hoa hồng được chi theo các tỷ lệ.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Chuyên án “Mua bán trái phép hóa đơn và làm, mua bán, sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức” do Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ triệt phá. Tháng 10 năm 2022, phòng Cảnh sát kinh tế công an tỉnh Phú Thọ đã phát hiện khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can, trong đó có hai bị can là Nguyễn Minh Tú, sinh năm 1992 và Võ Tấn Lộc, sinh năm 1997 ở phường Tam Phú, thành phố Thủ Đức cầm đầu đường dây mua bán trái phép hóa đơn điện tử, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức với doanh số hóa đơn đặc biệt lớn lên đến 25 nghìn tỷ đồng.

 Bước đầu xác định thiệt hại về thuế trên 2 nghìn 500 tỷ đồng. Các đối tượng thu lợi bất chính trên 1 nghìn 200 tỷ đồng. Cơ quan cảnh sát điều tra thu giữ 228 con dấu của doanh nghiệp bán hóa đơn và 32 con dấu giả của các cơ quan chức năng.

Cũng tại buổi họp báo, Công an tỉnh Phú Thọ đã thông báo kết quả đấu tranh, triệt phá các ổ nhóm thu thập, mua bán và sử dụng trái phép thông tin cá nhân của người dân xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành khác.

Thượng tá Cao Việt Hải, Trưởng phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ cho biết cơ quan ANĐT vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Vũ Hồng Anh (31 tuổi, trú TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh), Nguyễn Phi Long (30 tuổi, trú H.Hưng Hà, Thái Bình), Vũ Tiến Dũng (30 tuổi, trú Q.Hà Đông, Hà Nội), Đinh Việt Hải (29 tuổi, trú Q.Tây Hồ, Hà Nội) và Vũ Gia Anh (29 tuổi, trú H.Kim Động, Hải Dương) để làm rõ tội “đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông”, quy định tại khoản 2 điều 288 bộ luật Hình sự. Cơ quan Công an xác định từ tháng 3.2021 đến tháng 8.2022, nhóm này đã thu thập và bán hơn 400.000 dữ liệu thông tin cá nhân, hưởng lợi hơn 1 tỉ đồng.

Phát biểu tại buổi họp báo, Đại tá Phạm Trường Giang - Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ khẳng định: Đây là những chuyên án, vụ án lớn, tính chất phức tạp, liên quan đến nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, gây thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của các cơ quan nhà nước... Việc đấu tranh triệt phá được các vụ án khẳng định được bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghiệp vụ của lực lượng Công an Phú Thọ, góp phần ngăn chặn tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm