| Hotline: 0983.970.780

Công an vào cuộc điều tra phản ánh bạo hành trẻ tại 'Mái ấm Hoa Hồng'

Thứ Tư 04/09/2024 , 17:20 (GMT+7)

TP.HCM Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy yêu cầu các đơn vị khẩn trương kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm để răn đe đối với hành vi ngược đãi, bạo hành trẻ.

Lực lượng chức năng làm việc với cơ sở Mái ấm Hoa Hồng. Ảnh: T.H.

Lực lượng chức năng làm việc với cơ sở Mái ấm Hoa Hồng. Ảnh: T.H.

Ngày 4/9, lực lượng Công an quận 12 và phường Trung Mỹ Tây phối hợp UBND phường Trung Mỹ Tây tiến hành kiểm tra Mái ấm Hoa Hồng và mời một số người về trụ sở làm việc, lấy lời khai liên quan đến việc phản ánh bạo hành trẻ em.

Lực lượng chức năng ghi nhận, Mái ấm Hoa Hồng có 86 trẻ, trong khi giấy phép hoạt động do phòng Lao động Thương binh và xã hội Quận cấp là 39 trẻ.

UBND quận 12 cũng đề xuất ngay hôm nay sẽ đưa tất cả trẻ em ở Mái ấm Hoa Hồng về cơ sở bảo trợ xã hội công lập để có điều kiện chăm sóc tốt hơn, sau đó sẽ tiến hành sàng lọc, xác minh nhân thân.

Bài liên quan

Liên quan đến vụ việc trên, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM đã có văn bản gửi UBND quận 12, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) quận 12, Công an quận 12 đề nghị kịp thời có biện pháp xử lý để đảm bảo sự an toàn đối với trẻ em đang được quản lý, chăm sóc và nuôi dưỡng tại Mái ấm Hoa Hồng.

Ông Phạm Đình Nghinh, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM cho rằng, vụ việc điều tra trên báo chí cho thấy, việc bạo hành, ngược đãi trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng đã xảy ra nhiều lần và trong một khoảng thời gian dài.

"Vụ việc xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng, nơi có số lượng trẻ đang được chăm sóc và nuôi dưỡng khá lớn, trong đó có nhiều trẻ em ở lứa tuổi sơ sinh là hết sức nghiêm trọng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn, sức khỏe, tính mạng và nhiều nguy cơ tiềm ẩn khác đối với trẻ", ông Nghinh nói.

UBND phường Trung Mỹ Tây cử hơn 20 người tới chăm sóc các trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng.

UBND phường Trung Mỹ Tây cử hơn 20 người tới chăm sóc các trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng.

Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, tại Mái ấm Hoa Hồng hiện có tổng cộng 86 trẻ em. Phòng 101 của Mái ấm Hoa Hồng có 15 trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi, phòng 202 có 37 trẻ từ 1 tuổi đến khoảng 3 tuổi, 31 trẻ đi học bên ngoài mầm non Sóc Bông, 3 trẻ đang nằm bệnh viện.

16h30 hôm nay (4/9), Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức họp báo thông tin liên quan đến vụ việc được cho là bạo hành trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng (quận 12). Báo Nông nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật.

Xem thêm
Toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Báo Nông nghiệp Việt Nam xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII (ngày 18/9/2024).

Áp thấp nhiệt đới sẽ gây mưa lớn trên hạ lưu sông Mekong

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, dự báo lượng mưa trên lưu vực hạ lưu sông Mekong sẽ ở mức khá cao trong những ngày tới.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

90 triệu đồng tiền hàng và mỗi người 1 ngày lương ủng hộ đồng bào

Công ty cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam (VNPD) đã tổ chức quyên góp hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ.

Bình luận mới nhất