| Hotline: 0983.970.780

Công bố hai hợp chất quý trong gạo hữu cơ Quảng Trị

Thứ Bảy 03/08/2019 , 13:28 (GMT+7)

Hai hợp chất quý đó là Momilactone A và Momilactone B (MA và MB). Đây là hai hợp chất có tác dụng chống tiểu đường, béo phì, bệnh gút.

Công bố hai hợp chất quý Momilactone A và Momilactone B (MA và MB) trong sản phẩm gạo hữu cơ Quảng Trị

Sáng 3/8 tại Hà Nội, Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đại Nam và Đại học Hiroshima, Nhật Bản công bố hai hợp chất quý Momilactone A và Momilactone B (MA và MB) trong sản phẩm gạo hữu cơ Quảng Trị được canh tác bằng phân bón, công nghệ Ong Biển.

Năm 2016, với mong muốn tạo ra được sản phẩm nông sản sạch, thân thiện môi trường, đảm bảo quyền của người tiêu dùng, sức khỏe cho cộng đồng, Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đại Nam đã quyết định liên kết với bà con nông dân ở Quảng Trị, Thái Bình và một số tỉnh ở miền Tây xây dựng chuỗi sản xuất lúa gạo hữu cơ bằng công thức “bón phân và tưới nước”.

Thu hoạch lúa hữu cơ bón phân Ong Biển tại Quảng Trị

Theo mô hình này, trong quá trình trồng và chăm sóc, nông dân ở các HTX sản xuất tại Quảng Trị chỉ sử dụng phân bón hữu cơ vi sinh Ong Biển và tưới nước, tuyệt đối không sử dụng thuốc bảo vệ thực và phân phân hóa học.

Mô hình chuỗi liên kết đã này đến nay đã thực hiện được khoảng 3 năm và cho thấy hiệu quả tích cực. Năng suất lúa ổn định, khi thu hoạch lúa của bà con nông dân xã viên được doanh nghiệp thu mua luôn tại chân ruộng với giá thành đã được doanh nghiệp ký kết trước đó.

Theo đó, nông dân trồng lúa hữu cơ không còn lo đầu ra cho sản phẩm, thu nhập ổn định ở mức 30-40 triệu đồng/ha sau khi đã trừ đi các chi phí phân, giống.

Nông dân Quảng Trị nhận tiền sau khi thu hoạch lúa hữu cơ.

Không chỉ giúp bà con nông dân Quảng Trị có cuộc sống ổn định hơn, gạo sản xuất ra được doanh nghiệp và chính quyền địa phương xây dựng thương hiệu gạo hữu cơ Ong Biển trồng ở Quảng Trị (hay còn gọi là Gạo hữu cơ Quảng Trị) đang được bày bán tại khắp các siêu thị trên cả nước.

PGS Trần Đăng Xuân, Trưởng phòng thí nghiệm Sinh lý thực vật và Hóa sinh (Đại học Hiroshima, Nhật Bản) chia sẻ, vừa qua đơn vị đã làm xét nghiệm các chỉ tiêu và phát hiện gạo hữu cơ Ong Biển Quảng Trị và vô cùng bất ngờ khi gạo đạt tất cả 545 chỉ tiêu về chất lượng.

Đặc biệt, theo PGS Trần Đăng Xuân, một tin vui cho nền nông nghiệp Việt Nam, cho người tiêu dùng, đặc biệt với những người bị bệnh đái tháo đường, bệnh gút, bệnh béo phì là trong gạo hữu cơ Ong Biển Quảng Trị được đơn vị đem phân tích có chưa hai hợp chất Momilactone A và Momilactone B có hàm lượng rất cao. Đây là hai hợp chất đã được khoa học, y học thế giới chứng minh có tác dụng chống tiểu đường, béo phì, cũng như bệnh gút.

Gạo hữu cơ Quảng Trị có chứa hai hợp chất Momilactone A và Momilactone B hàm lượng cao

Ông Trần Ngọc Nam, Tổng Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đại Nam, cho biết, thực chất ban đầu phía doanh nghiệp cũng không biết đến hai hợp chất này. Tuy nhiên, trong quá trình tặng và bán sản phẩm gạo hữu cơ canh tác phân bón Ong Biển cho đối tác, khách hàng, bạn bè nhận thấy có sự trùng hợp ngẫu nhiên là một số người mắc bệnh tiểu đường có chiều hướng suy giảm bệnh và cải thiện các chỉ số rất tốt.

Sau đó, doanh nghiệp lên tìm hiểu các tài liệu khoa học trên các tạo chí khoa học uy tín của quốc tế thì biết đến công trình nghiên cứu của PGS Trần Đăng Xuân nên đã liên hệ gửi mẫu gạo hữu cơ Quảng Trị sang phân tích các chỉ tiêu chất lượng tại Đại học Hiroshima, Nhật Bản thì nhận được kết quả rất bất ngờ về hai hợp chất Momilactone A và Momilactone B.

Cũng theo ông Trần Ngọc Nam, để có được sản phẩm gạo hữu cơ Ong Biển Quảng Trị chất lượng khác biệt như hiện nay nhờ Công ty Đại Nam đang sở hữu sản phẩm men độc quyền cùng quy trình canh tác hữu cơ hiện đại, ưu việt giúp cây quang hợp tốt nhất, hấp thụ dinh dưỡng tối đa trong thời gian ngắn, đồng thời cân bằng và cải tạo đất trồng theo hướng bền vững.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất