| Hotline: 0983.970.780

Công nhận huyện Cầu Kè và Tiểu Cần đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ Sáu 21/06/2024 , 19:55 (GMT+7)

Trà Vinh Ngày 21/6, Sở NN-PTNT tỉnh Trà Vinh thông tin Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký quyết định công nhận huyện Cầu Kè và Tiểu Cần đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Theo quyết định, UBND tỉnh Trà Vinh có trách nhiệm công bố và khen thưởng, chỉ đạo UBND huyện Cầu Kè và huyện Tiểu Cần tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí, chú trọng tiêu chí về sản xuất và môi trường để đảm bảo tính bền vững trong xây dựng NTM (nông thôn mới).

Tính đến cuối năm 2023, huyện Cầu Kè có 10/10 xã đạt chuẩn NTM, 8/10 xã đạt NTM nâng cao, 1/1 thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh. Đối với xây dựng huyện NTM nâng cao, huyện đã đạt 9/9 tiêu chí.

Huyện đã bám sát mục tiêu phát triển sản xuất hàng hóa nông nghiệp bền vững, tập trung phát triển sản xuất, chuyển đổi cây trồng, hình thành nhiều vùng sản xuất tập trung, vùng chuyên canh có khả năng xuất khẩu, có giá trị kinh tế cao.

Năm 2023, thu nhập bình quân đầu người toàn huyện 76,5 triệu đồng/năm, khu vực nông thôn đạt 70 triệu đồng/người/năm.

Hạ tầng giao thông thị trấn Tiểu Cần được nâng cấp, mở rộng. Ảnh: Trúc Phương.

Hạ tầng giao thông thị trấn Tiểu Cần được nâng cấp, mở rộng. Ảnh: Trúc Phương.

Xác định xây dựng NTM là không có điểm dừng, huyện Tiểu Cần tiếp tục tập trung mọi nguồn lực thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao và đã đạt những những kết quả đáng ghi nhận.

Đến nay, huyện có 9/9 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, 7/9 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, trong đó, có 6 xã đạt chuẩn NTM nâng cao giai đoạn 2018 – 2020 và 3 xã đạt chuẩn NTM nâng cao giai đoạn 2021 – 2025.

Năm 2023, tổng giá trị sản xuất của huyện đạt hơn 10 ngàn tỷ đồng, tốc độ tăng bình quân gần 14%. Thu nhập bình quân đầu người toàn huyện đạt hơn 76 triệu đồng, riêng khu vực nông thôn đạt gần 75 triệu đồng/người/năm.

Theo ông Huỳnh Kim Nhân, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Trà Vinh, đến nay tỉnh có 9/9 đơn vị cấp huyện được công nhận đạt chuẩn và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM, trong đó có 2 huyện đạt chuẩn NTM nâng cao.

Xem thêm
Kim ngạch song phương Việt Nam - Dominicana có thể đạt 500 triệu USD

Sáng 26/6, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và làm việc với đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nông nghiệp nước CH Dominicana, do Bộ trưởng Limber Cruz dẫn đầu.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Bờ sông Thu Bồn sạt lở

Sạt lở không chỉ khiến cho hàng chục ha đất nông nghiệp bị mất đi hoặc không thể sản xuất mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân bên bờ sông.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.

Bình luận mới nhất