| Hotline: 0983.970.780

Công trình thủy lợi mới, sức sống nông thôn mới

Thứ Năm 14/12/2023 , 11:33 (GMT+7)

Hệ thống kênh mương nội đồng trên các cánh đồng của huyện Ba Vì được kiên cố gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, nhờ đó nông dân có vụ mùa bội thu.

Thời gian qua, nhiều tuyến kênh mương nội đồng trên địa bàn một số xã của huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội được xây mới và nạo vét kịp thời, qua đó giúp lấy nước lên những thửa ruộng của người dân  thuận tiện hơn.

Nếu như thời gian trước, người dân tại xã Tản Hồng, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội phải vất vả bơm, tát nước lên ruộng, thì nay công việc lấy nước phục vụ sản xuất của người dân trở nên dễ dàng hơn, nhờ có hệ thống kênh mương nội đồng được đầu tư, xây dựng từ chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Hệ thống kênh mương nội đồng dẫn nước đến từng thửa ruộng của người dân. Ảnh: Hùng Khang.

Hệ thống kênh mương nội đồng dẫn nước đến từng thửa ruộng của người dân. Ảnh: Hùng Khang.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, người dân xã Tản Hồng, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội chia sẻ: “Việc đầu tư xây dựng hệ thống kênh mương thủy lợi nội đồng đã giúp năng suất lúa của người dân trong xã được tăng lên. Nếu như trước đây bình quân mỗi vụ lúa 1 sào gai đình ông chỉ đạt 150 đến 170 kg thì nay đã tăng lên 200 đến 220 kg. Qua đó đã giúp gia đình ông tăng thu nhập”.

Huyện Ba Vì đã quán triệt chủ trương và giao chỉ tiêu cụ thể cho từng xã, huy động người dân tập trung nạo vét, tu sửa các tuyến kênh mương bị bồi lấp trên địa bàn nhằm chuẩn bị phục vụ tốt cho vụ đông xuân đang đến rất gần.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.