| Hotline: 0983.970.780

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ phấn đấu phát 667 triệu kWh điện

Thứ Năm 04/01/2024 , 15:41 (GMT+7)

Trong năm 2024, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (Phú Yên) phấn đấu phát 667 triệu kWh điện, đồng thời quan tâm, chăm lo đời sống cho cán bộ, người lao động.

Nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ. Ảnh: HT.

Nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ. Ảnh: HT.

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ, năm 2023 là một năm với nhiều khó khăn, thách thức đối với nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ. Theo đó, các tháng đầu năm 2023, tình trạng El Nino nắng nóng gay gắt diễn ra trên diện rộng. Đến quý II/2023, mực nước hồ thủy điện có thời điểm đến mực nước chết. Bước vào giai đoạn đầu mùa mưa lũ, lưu lượng nước về hồ vẫn rất kém đã tác động rất lớn đến công tác sản xuất kinh doanh của công ty.

Tuy nhiên, với sự nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, người lao động, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2), Đại hội đồng cổ đông năm 2023 giao. Cụ thể, sản lượng điện phát cả năm hơn 799 triệu kWh đạt hơn 104% so với kế hoạch và thực hiện tốt công tác chào giá trên thị trường điện.

Công ty hoàn thành đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật như hai tổ máy vận hành ổn định, an toàn, liên tục, hiệu quả; luôn sẵn sàng vận hành đáp ứng tốt phương thức huy động nguồn điện của Trung tâm điều độ Hệ thống điện quốc gia; hệ số khả dụng là 95,93%; tín hiệu SCADA về các Trung tâm điều độ đạt 100%. Ngoài ra, công ty còn thực hiện tốt công tác duy tu, bảo dưỡng các tổ máy, hệ thống thiết bị của nhà máy, không để xảy ra sự cố chủ quan trong vận hành phát điện.

Kiểm tra kỹ thuật.

Kiểm tra kỹ thuật.

Song song với nhiệm vụ phát điện, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ còn thực hiện tốt công tác đảm bảo vận hành an toàn hồ đập, thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba, cũng như phối hợp tốt với chính quyền địa phương đảm bảo nước tưới tiêu và nước sinh hoạt trong mùa khô và điều tiết cắt, giảm lũ cho vùng hạ du trong mùa mưa.

Trong năm 2023, công ty nộp ngân sách nhà nước hơn 222 tỷ đồng và thực hiện các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương gần 2,5 tỷ đồng.

Ông Trần Lý, thành viên HĐQT Tổng Công ty Phát điện 2 thay mặt lãnh đạo Tổng Công ty ghi nhận và đánh giá cao những phấn đấu, nỗ lực của của tập thể ban lãnh đạo, cán bộ và người lao động của Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023, góp phần vào thắng lợi chung của Tổng Công ty.

Đồng thời đề nghị năm 2024, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ cần bám sát diễn biến thị trường điện, nhu cầu phụ tải, có chiến lược chào giá hợp lý để vận hành các tổ máy mang lại hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh điện; Tăng cường công tác quản lý kỹ thuật để đảm bảo các tổ máy vận hành an toàn, liên tục, hiệu quả; chuẩn bị sẵn sàng vật tư thiết bị dự phòng thiết yếu để xử lý hoặc thay thế nhanh chóng, nâng cao hệ số khả dụng của các tổ máy; bám sát, thực hiện Đề án nâng cao độ tin cậy và hiệu suất vận hành các nhà máy điện giai đoạn 2021 - 2025 đã được Tổng Công ty thông qua.

Ông Trần Lý, Thành viên HĐQT EVNGENCO2 ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ. Ảnh: HT.

Ông Trần Lý, Thành viên HĐQT EVNGENCO2 ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ. Ảnh: HT.

Đảm bảo các tổ máy luôn trong trạng thái dự phòng sẵn sàng khai thác trong thị trường điện theo lệnh điều độ với độ tin cậy cao; đẩy mạnh công tác triển khai chuyển đổi số theo kế hoạch; tích cực triển khai dự án xây dựng trụ sở điều hành sản xuất kinh doanh của công ty tại TP Tuy Hòa (Phú Yên) để sớm đưa vào sử dụng; quan tâm, chăm lo đời sống và đảm bảo việc làm thu nhập, nâng cao đời sống tinh thần cho cá bộ, người lao động; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng uy tín, hình ảnh tốt đẹp của công ty cũng như của Tổng Công ty đối với chính quyền, nhân dân và các cơ quan truyền thông tại địa phương …

Tiếp thu chỉ đạo, ông Nguyễn Văn Tặng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tổng Công ty Phát điện 2 và các sở, ban, ngành địa phương trong suốt thời gian qua. Công ty sẽ nghiêm túc triển khai thực hiện các chỉ đạo của lãnh đạo EVNGENCO2 và tập trung xây dựng phương án đảm bảo vận hành thực hiện hoàn thành kế hoạch năm 2024 do các cấp giao.

Ông Trần Lý tặng bằng khen cho các cá nhân được công nhận Chiến sĩ thi đua năm 2023. Ảnh: HT.

Ông Trần Lý tặng bằng khen cho các cá nhân được công nhận Chiến sĩ thi đua năm 2023. Ảnh: HT.

Dịp này, Tập đoàn Điện lực Việt Nam khen thưởng 1 tập thể và 1 cá nhân; Tổng Công ty Phát điện 2 khen thưởng 6 tập thể, 11 cá nhân của Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023. Giấy khen Chiến sĩ thi đua của Tổng Công ty Phát điện 2 cho 20 cá nhân; Giấy khen của Tổng Công ty Phát điện 2 cho 6 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác năm 2023.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.