| Hotline: 0983.970.780

Thủy điện Sông Ba Hạ tặng 2 ca nô cứu hộ

Thứ Bảy 02/12/2023 , 21:26 (GMT+7)

PHÚ YÊN Thủy điện Sông Ba Hạ đã trao tặng 2 ca nô cứu hộ cho Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện Sơn Hòa và Sông Hinh.

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã trao tặng 2 ca nô cứu hộ cho các địa phương. Ảnh: HT.

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã trao tặng 2 ca nô cứu hộ cho các địa phương. Ảnh: HT.

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (Thủy điện Sông Ba Hạ), tỉnh Phú Yên vừa tổ chức trao tặng 2 ca nô cứu hộ cho Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện Sơn Hòa và Sông Hinh.

Theo đó, mỗi đơn vị được tặng 1 chiếc ca nô trị giá 491 triệu đồng/chiếc. Ca nô được trao tặng là loại ca nô cứu hộ đạt các tiêu chuẩn đăng kiểm của Việt Nam. Mỗi chiếc có chiều dài thân 6,45m, chiều cao thân 1,26m, chiều chìm 0,36m, công suất 40 mã lực, sức chở 8 người, thân vỏ 2 lớp chống chìm, chống lật. Ca nô có 3 khoang riêng biệt với 3 máy bơm nước và được thiết kế gọn nhẹ, cơ động nên sử dụng hiệu quả trên các tuyến sông cũng như những vùng bị ngập lụt chia cắt.

Tại buổi lễ, đại diện Thủy điện Sông Ba Hạ và các huyện Sơn Hòa, Sông Hinh cùng kiểm tra, chạy thử, nghiệm thu và tiếp nhận ca nô.

Các địa phương nhận bàn giao ca nô. Ảnh: HT.

Các địa phương nhận bàn giao ca nô. Ảnh: HT.

Thay mặt địa phương, ông Nguyễn Đình Phụng, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa cảm ơn công ty đã quan tâm, hỗ trợ huyện có thêm phương tiện để phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn, di dời dân ra vùng khỏi vùng trũng ngập lụt.

Theo ông Nguyễn Đình Phụng, với chiếc ca nô này sẽ giúp địa phương chủ động và thuận lợi hơn trong công tác phòng chống tiên tai và tìm kiếm cứu nạn vào mùa mưa lũ hàng năm trên địa bàn huyện.

Ông Châu Đình Quốc, Phó Tổng Giám đốc Thủy điện Sông Ba Hạ cho biết, qua việc trao tặng ca nô cứu hộ cho các huyện, công ty mong muốn góp sức cùng chính quyền nâng cao năng lực ứng cứu, giảm thiệt hại do mưa lũ gây ra cũng như phục vụ tốt công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn các huyện trong mùa mưa lũ năm nay và các năm tới.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.