| Hotline: 0983.970.780

Công ty Huy Phú khai thác cát ngoài mỏ cấp phép

Thứ Ba 22/08/2023 , 15:54 (GMT+7)

PHÚ YÊN Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện Công ty Huy Phú đang khai thác cát ngoài khu vực mỏ được cấp phép và có xe vận chuyển cát ra ngoài.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện Công ty Huy Phú đã khai thác cát ngoài mỏ cấp phép. Ảnh: KS.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện Công ty Huy Phú đã khai thác cát ngoài mỏ cấp phép. Ảnh: KS.

Sở Tài Nguyên và Môi trường Phú Yên vừa có văn bản đề nghị Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Huy Phú (Công ty Huy Phú) tạm dừng hoạt động khai thác khoáng sản tại mỏ cát trên sông Đà Rằng, thuộc thôn Phước Bình Bắc, xã Hòa Thành (TX Đông Hòa). Đồng thời yêu cầu công ty giữ nguyên hiện trạng khu vực mỏ và vùng lân cận cho đến khi có kết quả xử lý của cơ quan chức năng.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Phú Yên, ngày 18/8 vừa qua đơn vị đã phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Đông Hòa, UBND xã Hòa Thành kiểm tra tại khu vực mỏ cát vật liệu xây dựng thông thường của Công ty Huy Phú tại thôn Phước Bình Bắc, xã Hòa Thành.

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra, công ty này đang khai thác cát ngoài khu vực mỏ được cấp phép và có xe vận chuyển cát ra ngoài. Hiện trạng khu vực mỏ và khu vực lân cận có nhiều thay đổi so với kết quả theo biên bản kiểm tra của Sở Tài nguyên và Môi trường từ ngày 25-31/7.

Hơn nữa, công ty cũng không cung cấp sổ sách, chứng từ, tài liệu để xác định sản lượng khoáng sản khai thác thực tế và dữ liệu lưu trữ thông tin, số liệu của trạm cân, camera giám sát tại khu vực mỏ theo quy định.

Trước những sai phạm trên, Sở Tài nguyên và Môi trường Phú Yên đề nghị UBND TX Đông Hòa, UBND xã Hòa Thành kiểm tra, giám sát việc thực hiện của Công ty Huy Phú. Đồng thời xử lý nghiêm theo quy định trong trường hợp phát hiện công ty này tiếp tục khai thác khoáng sản cát tại mỏ trên khi chưa chấp hành đầy đủ các quy định pháp luật và chưa được cơ quan chức năng cho phép.

Mỏ cát của Công ty Huy Phú nằm trên sông Đà Rằng, thuộc thôn Phước Bình Bắc, xã Hòa Thành (TX Đông Hòa). Ảnh: KS.

Mỏ cát của Công ty Huy Phú nằm trên sông Đà Rằng, thuộc thôn Phước Bình Bắc, xã Hòa Thành (TX Đông Hòa). Ảnh: KS.

Trước đó, ngày 25/7 vừa qua, bà Hồ Thị Nguyên Thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh tổ chức kiểm tra thực địa mỏ cát của Công ty Huy Phú. Qua kiểm tra, đoàn phát hiện trạm cân, camera không hoạt động, đặt không đúng vị trí, không có mốc số 1, các điểm mốc khác có sự dịch chuyển.

Tại cuộc họp ngày 17/8, bà Hồ Thị Nguyên Thảo giao Sở Tài nguyên và Môi trường mời Công ty Huy Phú làm việc, yêu cầu dừng hoạt động khai thác khoáng sản tại mỏ cát vật liệu xây dựng thông thường thôn Phước Bình Bắc, xã Hòa Thành. Trường hợp không chấp hành chuyển cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên còn yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương củng cố hồ sơ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của Công ty Huy Phú theo đúng quy định của pháp luật; báo cáo UBND tỉnh kết quả xử lý trước ngày 25/8.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm