| Hotline: 0983.970.780

Vĩnh Phúc: Chính quyền xã bất lực trước nạn cát tặc

Thứ Sáu 06/01/2023 , 18:53 (GMT+7)

Cát tặc vẫn lộng hành trên sông Phó Đáy thuộc địa phận xã Đình Chu (Lập Thạch) sau khi UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo chấn chỉnh.

Hiện trường ghi nhận một thuyền gắn máy nổ, kèm theo vòi dẫn để hút cát và một thuyền nhỏ để di chuyển.

Hiện trường ghi nhận một thuyền gắn máy nổ, kèm theo vòi dẫn để hút cát và một thuyền nhỏ để di chuyển.

Thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc có nhiều chỉ đạo quyết liệt trong công tác quản lý tài nguyên khoáng sản, công tác quản lý đã dần ổn định, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tuy nhiên, trong tháng 12/2022 lại rộ lên tình trạng khai thác cát trên tuyến sông Lô, khai thác cát trái phép và công khai ở khu vực giáp ranh giữa xã Đình Chu và Đồng Ích của huyện Lập Thạch.

Nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng nêu trên, ngày 20/12/2022, UBND tỉnh đã có văn bản số 9381 về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh. Văn bản nêu rõ: ở đâu để xảy ra khai thác khoáng sản trái phép thì kiểm điểm, xử lý trách nhiệm Chủ tịch UBND xã, thị trấn đó.

Mặc dù đã có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh nhưng trong những ngày đầu năm 2023 việc khai thác cát trên sông Phó Đáy thuộc địa phận xã Đình Chu vẫn có dấu hiệu không dừng.

z4015756650679_e310c151d6412ba0e21accca3479ed8f
Trên bờ, một lượng lớn cát đã được hút lên bãi, máy múc và xe vận chuyển đang hoạt động.

Trên bờ, một lượng lớn cát đã được hút lên bãi, máy múc và xe vận chuyển đang hoạt động.

Theo hình ảnh người dân cung cấp việc khai thác cát trên sông Phó Đáy thuộc địa phận xã Đình Chu ngày 03/1 và tài liệu hiện trường khai thác cát trái phép mà phóng viên Báo NNVN có được ngày 4/1, trên sông Phó Đáy đoạn chảy qua địa phận xã Đình Chu có một thuyền gắn máy nổ, kèm theo vòi dẫn để hút cát và một thuyền nhỏ để di chuyển. Trên bờ, một lượng lớn cát đã được hút lên bãi vẫn còn những vết tích mới sự vận chuyển của các phương tiện.

Theo ông Trần Hồng Tư – Chủ tịch UBND xã Đình Chu, huyện Lập Thạch, việc khai thác cát trái phép ở đây mới được phát hiện, rất khó xử lý vì giáp ranh với các xã khác và không biết đâu là chủ vi phạm. Ông cũng thừa nhận rằng việc khai thác cát trái phép tại điểm này đã diễn ra từ lâu và chính quyền đã thành lập các đoàn kiểm tra.

Vụ việc khai thác cát trái phép trên chỉ là cá biệt, UBND huyện Lập Thạch cần phải có biện pháp cứng rắn và quyết liệt để chấm dứt ngay tình trạng cát tặc lộng hành.   

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất