| Hotline: 0983.970.780

Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ tăng quyền lợi, phúc lợi cho người lao động

Thứ Năm 27/07/2023 , 10:47 (GMT+7)

Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023, từ đó gia tăng quyền lợi, phúc lợi cho người lao động.          

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2023 - 2024. Ảnh: HT.

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2023 - 2024. Ảnh: HT.

Ngày 26/7, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (gọi tắt Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ) tại Phú Yên đã tổ chức hội nghị người lao động năm 2023.

Ông Châu Đình Quốc, Phó Tổng Giám đốc Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ đã báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng năm 2022.

Theo đó, trong năm vừa qua mặc dù gặp nhiều khó khăn thách thức về diễn biến thời tiết, thiên tai không theo quy luật tự nhiên và khó lường, cùng với đó là sự xuất hiện các cơn bão sớm vào đầu năm đã tác động rất lớn đến công tác sản xuất kinh doanh của công ty. Tuy nhiên trên cơ sở mục tiêu nhiệm vụ, kế hoạch được giao, bám sát chủ đề năm 2022 “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động của công ty đã không ngừng nỗ lực hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Cụ thể, như các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật đều hoàn thành đạt và vượt. Điều này thể hiện khi 2 tổ máy vận hành ổn định, an toàn, liên tục, hiệu quả. Cũng như luôn sẵn sàng vận hành đáp ứng tốt phương thức huy động nguồn điện của Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia; hệ số khả dụng là 97,54%; tín hiệu SCADA về các Trung tâm điều độ đạt 100%. Ngoài ra, công ty còn thực hiện tốt công tác duy tu, bảo dưỡng các tổ máy, hệ thống thiết bị của nhà máy.

Đặc biệt, công ty thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người lao động khi đóng BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ, đúng kỳ hạn. Cũng như chi trả tiền lương, lương làm thêm giờ, đi làm ngày lễ tết cho người lao động đầy đủ, đúng quy định. Người lao động được khám sức khỏe định kỳ, được cấp phát đầy đủ trang bị bảo hộ lao động. Thỏa ước lao động tập thể luôn được thực hiện nghiêm túc.

Công ty cũng đảm bảo thực hiện tốt các nội dung trong quy chế dân chủ cơ sở do công ty ban hành. Nhờ vậy đời sống vật chất và tinh thần của người lao động được nâng cao, các điều kiện dành cho người lao động như tiền lương thu nhập, môi trường làm việc, các chế độ chính sách đều được Ban lãnh đạo công ty quan tâm và thực hiện ở mức tốt nhất.

"Các kiến nghị liên quan đến lợi ích chính đáng, hợp lý của người lao động đều được công ty giải quyết thỏa đáng, kịp thời, đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, người lao động ngày càng được nâng cao. Quan hệ lao động trong công ty ổn định, hài hòa, người lao động phấn khởi, yên tâm công tác, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần cùng công ty hoàn thành nhiệm vụ được giao", ông Châu Đình Quốc chia sẻ.

Cán bộ, người lao động của Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Cán bộ, người lao động của Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ông Vũ Hữu Phúc, Tổng Giám đốc Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ, đại diện người sử dụng lao động đã giải đáp các đề xuất, kiến nghị của người lao động một cách thỏa đáng và nhận được sự nhất trí cao của toàn thể hội nghị.

“Người lao động cần tích cực đóng góp trí tuệ, công sức và nhiệt tình hưởng ứng các hoạt động, phong trào thi đua do Ban lãnh đạo và Ban chấp hành Công đoàn phát động trong hội nghị này. Từ đó chúng ta thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023, cũng như thực hiện tốt chủ đề năm 2023 đó là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Khi công ty có sự phát triển ổn định và bền vững sẽ không ngừng gia tăng quyền lợi, phúc lợi cho người lao động”, Tổng Giám đốc Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ nhấn mạnh.

Tại hội nghị cũng đã bầu tổ đối thoại định kỳ tại nơi làm việc gồm 3 thành viên và bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2022 - 2023 gồm 4 thành viên.                                                                          

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm