| Hotline: 0983.970.780

Lúa bị chết sau khi phun thuốc trừ cỏ ở Thừa Thiên-Huế:

Công ty TNHH Tập đoàn An Nông đã hỗ trợ thoả đáng cho nông dân

Chủ Nhật 11/07/2021 , 10:00 (GMT+7)

Công ty TNHH Tập đoàn An Nông cho rằng, quá trình sản xuất thuốc trừ cỏ Halo Super 250WP” rất nghiêm ngặt, cần xác định nguyên nhân một cách khách quan, khoa học.

Với quan điểm đồng hành cùng nông dân, Công ty TNHH Tập Đoàn An Nông đã đồng ý hỗ trợ nông dân. Bà con nông dân xã Phong Sơn cũng không có khiếu kiện gì.

Công ty TNHH Tập Đoàn An Nông cho rằng cần khách quan, khoa học trong việc xác định nguyên nhân lúa chết. Ảnh: TT.

Công ty TNHH Tập Đoàn An Nông cho rằng cần khách quan, khoa học trong việc xác định nguyên nhân lúa chết. Ảnh: TT.

Ngày 6/7, Báo NNVN đăng bài “2,5ha lúa bị chết sau khi phun thuốc trừ cỏ Halo Super 250WP”

Theo thống kê sơ bộ của UBND xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế, tại địa phương có khoảng 2,5 ha lúa đã bị chết sau khi phun thuốc trừ cỏ Halo Super 250WP do Công ty TNHH Tập Đoàn An Nông phân phối.

Bài liên quan

Sau khi báo đăng, ngày 8/7/2021, Công ty TNHH Tập Đoàn An Nông đã có phản hồi gửi Báo NNVN.

Theo phản hồi, từ đầu năm 2021 đến nay, lượng thuốc trừ cỏ Halosuper 250WP được công ty phân phối qua các kênh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế khá lớn. Thực tế cho thấy, thuốc trừ cỏ Halosuper 250WP có tác dụng tốt và an toàn cho lúa. Chỉ riêng đại lý Trúc Anh ở huyện Phong Điền báo có sự cố lúa bị chết ở 1 số hộ nông dân

Ngày 18/6/2021, Công ty TNHH Tập Đoàn An Nông nhận được thông tin về sự cố nên đã trao đổi với đại lý cấp 1, cấp 2 để nắm tình hình và ghi nhận ý kiến của nông dân.

Theo thông tin ban đầu của công ty, đại lý cấp 2 Trúc Anh mua 1 thùng 200 gói thuốc trừ cỏ Halosuper 250WP loại 10g (2kg thuốc) từ cấp 1 và đã bán 1,7 kg thuốc (170 gói), phun cho diện tích 8,5 ha lúa. Tuy nhiên, chỉ có 12 hộ dân báo lúa bị sự cố với diện tích 1,74 ha. Bà con nông dân đề nghị công ty hỗ trợ 1,2 triệu đồng/1 sào (500 m2).

Nhận định đây là sự cố ngoài ý muốn, diện tích 1,74ha chỉ sử dụng 0,35 kg thuốc nhưng với quan điểm đồng hành cùng nông dân, lãnh đạo công ty đã quyết định hỗ trợ ngay để kịp thời chia sẻ với bà con nông dân.

Chiều ngày 25/6/2021 và sáng 26/6/2021, lãnh đạo Công ty TNHH Tập Đoàn An Nông có nhận được thông tin và Biên bản làm việc của Đại diện Chi cục Trồng Trọt và BVTV tỉnh Thừa Thiên - Huế, Phòng Nông nghiệp huyện Phong Điền, Trung tâm DV NN huyện Phong Điền, UBND xã Phong Sơn, HTX NN Tây Sơn và Tứ Chánh. Theo biên bản này, toàn xã Phong Sơn có khoảng 2,5ha lúa bị ảnh hưởng.

Sau khi trao đổi với đại diện thanh tra, lãnh đạo công ty đã làm việc với phòng kỹ thuật để kiểm tra việc hỗ trợ bà con nông dân. Tuy nhiên, do tình hình dịch bênh Covid-19 diễn biến phức tạp nên việc phối hợp với cấp 2 thống kê thực tế để hỗ trợ đang được tiến hành

Đến sáng ngày 7/7/2021 việc thống kê và hỗ trợ đã hoàn thành với số liệu chính thức diện tích lúa bị ảnh hưởng của 12 hộ nông dân là 1,93 ha, tổng số tiền hỗ trợ 38.758.000 đồng. Các hộ nông dân đã nhất trí với sự hỗ trợ, không có khiếu nại gì thêm.

Phản hồi cũng khẳng định, Công ty TNHH Tập Đoàn An Nông sản xuất thành phẩm thuốc Halosuper 200WP từ thuốc kỹ thuật 95% trên hệ thống nghiền Jetmil, mẻ sản xuất tối thiểu 300kg với chất lượng đồng đều và được kiểm tra kỹ trước khi đóng gói. Vì thế, để xác định nguyên nhân lúa chết cần có sự vào cuộc một cách khách quan và khoa học.

Tuy nhiên, với quan điểm chia sẻ, đồng hành cùng nông dân, Công ty TNHHTập Đoàn An Nông đã đồng ý hỗ trợ những hộ bị thiệt hại. Ảnh: TT.

Tuy nhiên, với quan điểm chia sẻ, đồng hành cùng nông dân, Công ty TNHHTập Đoàn An Nông đã đồng ý hỗ trợ những hộ bị thiệt hại. Ảnh: TT.

Theo đánh giá chủ quan của Công ty TNHH Tập Đoàn An Nông, nguyên nhân có thể do thời tiết bất lợi, hạn hán, sử dụng thuốc chưa đúng kỹ thuật, hoạc bà con đã hỗn hợp với các loại thuốc trừ cỏ khác.

Tuy nhiên, theo Công ty TNHH Tập Đoàn An Nông, đây là 1 sự cố nhỏ, lượng thuốc sử dụng bị ảnh hưởng chỉ 0,4 kg trên diện tích 1,93ha, số tiền hỗ trợ ít và 12 hộ nông dân đều đã nhất trí, nhận hỗ trợ từ công ty và không có khiếu nại gì thêm.

Vì vậy, Công ty TNHH Tập Đoàn An Nông đã đồng hành, hỗ trợ nông dân dù dù lỗi có thể không phải do thuốc của công ty gây ra.

Danh sách người dân ký nhận tiền sau sự cố lúa chết ở Thừa Thiên-Huế. Ảnh: TT

Danh sách người dân ký nhận tiền sau sự cố lúa chết ở Thừa Thiên-Huế. Ảnh: TT

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

2 người ở Hà Giang bị thương do thiên tai

Mưa lớn kèm gió lốc đêm 4, ngày 5/5 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã khiến 2 người bị thương và 378 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.