| Hotline: 0983.970.780

Công ty TNHH ThaiBinh Seed-Miền Trung-Tây Nguyên: Hoa nở trên vùng đất khó

Chủ Nhật 23/10/2022 , 11:02 (GMT+7)

Qua 15 năm phát triển, Công ty TNHH ThaiBinh Seed-Miền Trung-Tây Nguyên đã góp phần rất lớn trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất lúa ở khu vực đơn vị phụ trách.

Ông Triệu Tấn Phú, Giám đốc Công ty TNHH ThaiBinh Seed - Miền Trung - Tây Nguyên mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ, đồng hành của bà con nông dân và chính quyền địa phương trong thời gian tới. Ảnh: L.K.

Ông Triệu Tấn Phú, Giám đốc Công ty TNHH ThaiBinh Seed - Miền Trung - Tây Nguyên mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ, đồng hành của bà con nông dân và chính quyền địa phương trong thời gian tới. Ảnh: L.K.

Công ty TNHH ThaiBinh Seed-Miền Trung -Tây Nguyên vừa tổ chức buổi lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Đây cũng là địa phương mà công ty đứng chân trong suốt chặng đường phát triển vừa qua.

Có mặt tại tỉnh Quảng Nam vào năm 2007, Công ty TNHH ThaiBinh Seed- Miền Trung – Tây Nguyên là đơn vị trực thuộc Tập đoàn ThaiBinh Seed đầu tiên ở tỉnh ngoài, những ngày đầu hoạt động, công ty gặp không ít những khó khăn, thách thức.

Thế nhưng, bằng sự quyết tâm của đội ngũ lãnh đạo và sự quyết tâm của nhân viên, người lao động, công ty đã không ngừng lớn mạnh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Tập đoàn giao.

Tại khu vực phụ trách là 13 tỉnh ở vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, ThaiBinh Seed-Miền Trung -Tây Nguyên luôn luôn đồng hành cùng người nông dân; không ngừng đem đến cho bà con những giống lúa chất lượng để nâng cao giá trị trong sản xuất cũng như góp phần rất lớn trong chương trình tái cơ cấu nền nông nghiệp của các tỉnh.

Những giống lúa của ThaiBinh Seed được bà con nông dân khu vực miền Trung và Tây nguyên đánh giá cao về năng suất, chất lượng. Ảnh: L.K.

Những giống lúa của ThaiBinh Seed được bà con nông dân khu vực miền Trung và Tây nguyên đánh giá cao về năng suất, chất lượng. Ảnh: L.K.

Minh chứng cho những cho điều này, đến nay, diện tích thực hiện liên kết sản xuất của Công ty luôn được duy trì ổn định bình quân hàng năm trên 2.000 ha, sản lượng giống thương mại thực hiện thu mua cho nông dân bình quân đạt 9.000 tấn/năm. Hàng năm, Công ty thực hiện liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm tại trên 20 HTX Nông nghiệp trong khu vực; tạo ra giá trị tăng thêm cho ngành trồng trọt các địa phương trong chuỗi liên kết từ 20-22 tỷ đồng/năm.

Ông Triệu Tấn Phú, Giám đốc Công ty TNHH ThaiBinh Seed-Miền Trung-Tây Nguyên cho biết, có được những thành quả này, ngoài sự nỗ lực, phấn đấu của người lao động, công ty luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, động viên của các lãnh đạo sở ngành, chính quyền địa phương các tỉnh khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Bên cạnh đó là sự tin tưởng, đồng hành hợp tác của các hợp tác xã liên kết, khách hàng, đại lý cũng như sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Tập đoàn. “Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được những sự quan tâm, giúp đỡ này để có thể phục vụ bà con nông dân được tốt hơn.

Đứng trước những khó khăn, thách thức của hiện nay và tương lại, đòi hỏi cán bộ, nhân viên công ty phải nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ được giao nhằm đáp ứng được yêu cầu phát triển của công ty trong thời gian tới. Cùng với Tập đoàn đưa những sản phẩm chất lượng của ThaiBinh Seed có chất lượng đến với bà con nông dân, từ đó góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người nông dân và tăng hiệu quả sản xuất tại các địa phương”, ông Phú nói.

Ông Trương Xuân Tý, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Nam ghi nhận những đóng góp của Công ty TNHH ThaiBinh Seed - miền Trung - Tây Nguyên vào sự phát triển của ngành nông nghiệp tỉnh Quảng Nam. Ảnh: L.K.

Ông Trương Xuân Tý, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Nam ghi nhận những đóng góp của Công ty TNHH ThaiBinh Seed - miền Trung - Tây Nguyên vào sự phát triển của ngành nông nghiệp tỉnh Quảng Nam. Ảnh: L.K.

Theo ông Ngô Văn Phi, Giám đốc HTX Đại Minh (huyện Đại Lộc, Quảng Nam), thời điểm 15 năm trước cũng là lúc HTX này thành lập. Sau 2 năm đầu tiên hoạt động không hiệu quả, lãnh đạo HTX này đã quyết định liên kết với Công ty TNHH ThaiBinh Seed-Miền Trung – Tây Nguyên để sản xuất giống. 13 năm đồng hành cùng với công ty đã giúp cho HTX không ngừng lớn mạnh, hiệu quả sản xuất, kinh doanh tăng lên theo từng năm.

“Từ 1 HTX yếu kém, doanh thu mỗi năm có 200 triệu đồng, bây giờ chúng tôi đã vươn lên thành một đơn vị khá với doanh thu đạt từ 8 – 10 tỷ/năm. Đến nay, trong số 240ha lúa của HTX, chúng tôi thực hiện liên kết với công ty khoảng 200ha, tất cả đều cho kết quả rất tốt, lợi nhuận trung bình khoảng 20%.

Trong quá trình liên kết, chúng tôi nhận thấy, Công ty TNHH ThaiBinh Seed-Miền Trung -Tây Nguyên không chỉ đưa đến cho bà con những giống lúa năng suất, chất lượng mà còn là một đơn vị rất có trách nhiệm. Mỗi khi gặp thiên tai, mất mùa, cán bộ nhân viên công ty luôn có mặt kịp thời để động viên, giúp đỡ, hỗ trợ cho người dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất”, ông Phi nói.

Lãnh đạo Tập đoàn ThaiBinh Seed khen thưởng cho những cán bộ, nhân viên Công ty TNHH ThaiBinh Seed-Miền Trung - Tây Nguyên đã có đóng góp cho sự phát triển chung của Tập đoàn. Ảnh: L.K.

Lãnh đạo Tập đoàn ThaiBinh Seed khen thưởng cho những cán bộ, nhân viên Công ty TNHH ThaiBinh Seed-Miền Trung - Tây Nguyên đã có đóng góp cho sự phát triển chung của Tập đoàn. Ảnh: L.K.

Ghi nhận những đóng góp của Công ty TNHH ThaiBinh Seed-Miền Trung – Tây Nguyên tại địa phương, ông Trương Xuân Tý, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Nam cho rằng, thời gian qua, tỉnh này đã ban hành rất nhiều cơ chế để kêu gọi doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn.

Trong đó, Công ty ThaiBinh Seed là 1 trong những đơn vị đứng đầu trong việc hỗ trợ cho ngành nông nghiệp nói chung và các huyện, thị xã trong tỉnh nói riêng trong việc xây dựng các chuỗi liên kết, góp phần vào tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh cũng như xây dựng nông thôn mới.

“Ngoài ra, những năm qua, công ty còn chung tay cùng địa phương để khắc phục hậu quả của thiên tai, bão lũ. Trong thời gian tới, chúng tôi hy vọng đơn vị tiếp tục vươn lên, nâng cao hơn nữa về mặt công nghệ, khoa học để giúp cho ngành nông nghiệp Quảng Nam có những bước tiến mới. Đặc biệt là nghiên cứu, chọn tạo ra những giống cây trồng hiệu quả để thay thế, chuyển đổi cây lúa trên vùng đất kém hiệu quả”, ông Tý chia sẻ.

Ông Trần Mạnh Báo, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn ThaiBinh Seed ghi nhận và biểu dương những cố gắng vượt bậc của Công ty TNHH ThaiBinh Seed-Miền Trung-Tây Nguyên trong 15 năm qua. Đến nay, công ty nhận được sự yêu quý của bà con, sự ủng hộ của các địa phương là sự đóng góp không nhỏ giúp nâng cao vị thế của ThaiBinh Seed ở miền Trung – Tây Nguyên được nâng lên.

Ông Trần Mạnh Báo, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn ThaiBinh Seed ghi nhận và biểu dương những thành quả của Coomg ty TNHH ThaiBinh Seed  - Miền Trung - Tây Nguyên trong 15 năm qua. Ảnh: L.K.

Ông Trần Mạnh Báo, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn ThaiBinh Seed ghi nhận và biểu dương những thành quả của Coomg ty TNHH ThaiBinh Seed  - Miền Trung - Tây Nguyên trong 15 năm qua. Ảnh: L.K.

“Nhưng những kết quả đó mới chỉ là bước đầu của chặng đường dài. Chúng ta đang gặp rất nhiều thuận lợi và khó khăn thách thức ở phía trước. Để tiếp tục phát triển, đòi hỏi các bạn cần cố gắng, sáng tạo nhiều hơn với những mục tiêu: Tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên của Tập đoàn ThaiBinh Seed.

Xây dựng Công ty TNHH ThaiBinh Seed-Miền Trung-Tây Nguyên trở thành một đơn vị chủ lực trong hệ thống của Tập đoàn. Đặc biệt, đẩy nhanh ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho bà con nông dân để góp phần phát triển nền nông nghiệp ở khu vực; Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của các địa phương trong các hoạt động, nghiêm chỉnh chấp hành luật pháp và sự hướng dẫn của các cơ quan quản lý nhà nước”, ông Báo chỉ đạo.

Ông Trần Mạnh Báo cũng yêu cầu Công ty TNHH ThaiBinh Seed-Miền Trung – Tây Nguyên phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đảm bảo an toàn, gương mẫu và tham gia tích cực các phong trào do địa phương phát động; Tranh thủ sự giúp đỡ của các địa phương, các đơn vị liên kết, HTX; cung cấp sản phẩm chất lượng tốt nhất cho bà con nông dân trên tinh thần hợp tác, cùng có lợi, cùng chiến thắng. Phấn đấu xây dựng Công ty TNHH ThaiBinh Seed- Miền Trung – Tây Nguyên trở thành đơn vị dẫn đầu trong hệ thống của Tập đoàn ThaiBinh Seed.

Xem thêm
Nhiều mặt hàng nông sản ở ĐBSCL tăng giá

Giá bán nhiều nông sản đều tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái là nhờ thông qua sự liên kết với doanh nghiệp và các kênh tiêu thụ từ hệ thống siêu thị.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm