| Hotline: 0983.970.780

Hơn 700 doanh nghiệp Việt tìm cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu

Thứ Năm 27/03/2025 , 15:43 (GMT+7)

TP.HCM Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025 quy tụ hơn 700 gian hàng, trưng bày các sản phẩm chủ lực: nông sản, thực phẩm, thủ công mỹ nghệ, dệt may...

Các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025 do Sở Công Thương TP.HCM tổ chức, diễn ra từ ngày 27-29/3 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế SECC, quận 7.

Hội chợ quy tụ gần 750 doanh nghiệp Việt Nam với hơn 700 gian hàng, trưng bày các sản phẩm chủ lực như nông sản, thực phẩm, thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giày, công nghiệp hỗ trợ và công nghệ chế biến thực phẩm.

Đặc biệt, gần 200 nhà mua hàng quốc tế từ các thị trường tiềm năng như Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Hoa Kỳ và Nhật Bản đã đến hội chợ. 

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, hội chợ năm nay tập trung chiến lược xuất khẩu theo hướng “Xanh - Sạch - Số” để thích ứng với yêu cầu của thị trường toàn cầu. Trong đó, tập trung khuyến khích xuất khẩu xanh, đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm thân thiện với môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Thúc đẩy chuyển đổi số trong thương mại - ứng dụng AI, thương mại điện tử để tối ưu hóa kênh phân phối và tiếp cận thị trường nhanh hơn. 

Bên cạnh đó, chú trọng phát triển sản phẩm có giá trị gia tăng cao, đặc biệt là các sản phẩm như yến sào, sâm, dược liệu và thực phẩm chế biến cao cấp. Hội chợ cũng tập trung định hướng xuất khẩu vào các thị trường lớn.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, các đoàn khách từ Trung Quốc và Hàn Quốc, những thị trường lớn của nông sản Việt Nam, đều quan tâm đến cơ hội hợp tác tại hội chợ năm nay.

"Với nhu cầu tiêu thụ sản phẩm nông sản chất lượng cao, đặc biệt là yến và sâm, tôi tin rằng các đối tác quốc tế sẽ kết nối và phát triển các sản phẩm này, mang lại cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam", ông Nguyễn Văn Dũng nói.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là một phần quan trọng trong chiến lược của Bộ Công Thương nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam khai thác tối đa cơ hội thị trường, thúc đẩy hợp tác quốc tế và phát triển bền vững. Qua đó, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tìm được những đối tác, mở rộng kênh phân phối, và nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia.

Sản phẩm xoài với nhiều giống khác nhau của Công ty TNHH DT-Pro giới thiệu tại Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Sản phẩm xoài với nhiều giống khác nhau của Công ty TNHH DT-Pro giới thiệu tại Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Là một trong những doanh nghiệp có nhiều năm xuất khẩu nông sản ra thế giới, tuy nhiên đây là lần đầu tiên Công ty TNHH DT-Pro (Đồng Tháp) tham gia Hội Chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu. Ông Chu Hồng Châu, Phó Giám đốc Công ty, cho biết, với quy mô của hội chợ lần này, doanh nghiệp mong muốn có thể giới thiệu nhiều loại trái cây đặc sản của Việt Nam với các nhà mua hàng quốc tế. 

"Năm nay chúng tôi cũng tăng cường công tác xúc tiến thương mại nhằm tìm kiếm thêm những đơn hàng mới, những nhà mua hàng mới để mở rộng tệp khách hàng quốc tế của mình", ông Chu Hồng Châu cho hay.

Ông Nguyễn Mạnh Trường, Chủ tịch HTX Dừa Chợ Gạo (Tiền Giang) cho biết, hiện HTX đang xuất khẩu khoảng 10 container dừa mỗi ngày vào thị trường Trung Quốc và Trung Đông. Tuy nhiên, HTX cũng mong muốn tìm kiếm thêm khách hàng.

Nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tổ yến giới thiệu tại hội chợ. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tổ yến giới thiệu tại hội chợ. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Trong khuôn khổ hội chợ, lần đầu tiên xuất hiện “Không gian tổ yến Việt Nam” - mở đầu cho chuỗi hoạt động “Festival tổ yến 2025” dự kiến diễn ra vào đầu tháng 10/2025. Đây là cơ hội để ngành tổ yến Việt Nam khẳng định chất lượng và tiềm năng trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, hội chợ còn có sự đồng hành trưng bày sản phẩm tiêu biểu từ nhiều địa phương trên cả nước bao gồm Bình Dương, Bình Định, Đắk Lắk , Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Lào Cai, Long An, Ninh Thuận, Phú Thọ, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long… với đa dạng chủng loại hàng hóa, từ nông sản, thực phẩm chế biến đến các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP đặc sắc.

Hội chợ thu hút sự tham gia của các sàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới, đặc biệt là các nền tảng xuyên biên giới như Alibaba, mở ra cơ hội đưa sản phẩm Việt tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng quốc tế, thúc đẩy xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử.

Xem thêm
Bảo hiểm thất nghiệp: Điểm tựa an sinh, thúc đẩy thị trường lao động

Chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) không chỉ giúp người lao động ổn định cuộc sống mà còn góp phần điều tiết, phát triển thị trường lao động bền vững.

Mong chính sách tín dụng linh hoạt hơn cho lĩnh vực nông nghiệp

Cần Thơ Các địa phương, doanh nghiệp kiến nghị giải pháp tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy chính sách tín dụng cho lĩnh vực nông nghiệp, nhất là Đề án một triệu hecta lúa chất lượng cao.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

Bí kíp 'chốt đơn' 20 lô đất/tháng của nhà môi giới tại Hải Phòng

Bí kíp 'chốt đơn' và cơ duyên đến với nghề môi giới bất động sản của anh Nguyễn Văn Sen khá tình cờ và thú vị trong 'một lần mua đất bị hớ'.