| Hotline: 0983.970.780

C.P tặng Bộ NN- PTNT 4.000 kit thử nhanh chất cấm

Thứ Sáu 22/01/2016 , 09:10 (GMT+7)

Chiều 21/1, Bộ NN-PTNT đã tổ chức Lễ tiếp nhận kit thử nhanh chất cấm trong chăn nuôi do Cty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam tặng.

Ông Vũ Anh Tuấn, Phó TGĐ Công ty Chăn nuôi C.P, cho biết: Thời gian qua đã xuất hiện rất nhiều trường hợp sử dụng  chất cấm trong chăn nuôi để tăng lợi nhuận, bất chấp sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam, ảnh hưởng nghiêm trọng đến lòng tin đối với thực phẩm nội địa.

Thực trạng trên đã ảnh hưởng không nhỏ đến người chăn nuôi, những doanh nghiệp làm ăn chân chính cũng như cả ngành chăn nuôi Việt Nam. Nếu vấn đề này nếu không được ngăn chặn, chính người tiêu dùng Việt Nam sẽ quay lưng lại với sản phẩm chăn nuôi trong nước một khi họ có cơ hội lựa chọn sản phẩm nhập khẩu sạch hơn, an toàn hơn.

Chính vì lẽ đó, Công ty C.P Việt Nam mong muốn được đóng góp một phần nhỏ trong việc thực hiện chủ trương đẩy lùi chất cấm trong chăn nuôi của Chính phủ và Bộ NN-PTNT.

Công ty sẽ luôn kiên định sản xuất các mặt hàng đảm bảo chất lượng, sạch và an toàn phục vụ người tiêu dùng Việt Nam cũng như người tiêu dùng các nước.

C.P mong muốn được đóng góp một số dụng cụ để tham gia hoạt động ngăn ngừa việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi. Cụ thể là ủng hộ Bộ NN-PTNT 4.000 bộ kit xét nghiệm phát hiện nhanh chất cấm salbutamol và clenbuterol.

Theo ông Tuấn, do quy trình nhập bộ kit thử chất cấm mất nhiều thời gian, Công ty CP sẽ giao làm 2 đợt, đợt 1 là 1.600 bộ.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám, chia sẻ: Hiện nay đang trong đợt cao điểm vệ sinh ATTP, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT vừa chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, lấy mẫu liên tục tại các đơn vị sản xuất thức ăn chăn nuôi trong toàn quốc trong thời gian ít nhất 3 tháng, từ đó phân loại và xử lý với những cơ sở vi phạm pháp luật.

Việc Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam trợ giúp 4.000 kít thử đúng lúc và kịp thời cho Bộ NN-PTNT là món quà rất ý nghĩa. Nó không chỉ mang tính tượng trưng, mà còn hàm chứa một thông điệp rất quan trọng, thể hiện sự đồng hành và sự ủng hộ cao của C.P cũng như các doanh nghiệp làm ăn chân chính, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và Bộ NN-PTNT tuyên chiến với chất cấm trong chăn nuôi, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Thứ trưởng Vũ Văn Tám cũng đánh giá Công ty C.P là một trong những doanh nghiệp FDI đầu tư vào ngành chăn nuôi Việt Nam sớm nhất, và có nhiều đóng góp quan trọng với các lĩnh vực chăn nuôi và gần đây là thủy sản.

PV

Xem thêm
Đặt, duy trì hoạt động của cân đối chứng tại các chợ, trung tâm thương mại

Đây là một trong những trách nhiệm của tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Thịt heo tăng giá, cổ phiếu doanh nghiệp chăn nuôi 'tiền hô hậu ủng'

Khi giá thịt heo hơi liên tục tăng, các 'đại gia' chăn nuôi đồng thời công bố kết quả kinh doanh tích cực. Cổ phiếu doanh nghiệp nhóm này cũng đều lần lượt 'tím trần'...

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ khởi sắc

KHÁNH HÒA Tháo gỡ khó khăn về mặt thể chế sẽ là điều kiện thuận lợi để triển khai phát triển bất động sản, trong đó có bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.