| Hotline: 0983.970.780

Cty Hào Dương còn vi phạm sẽ đóng cửa vĩnh viễn

Thứ Tư 06/11/2013 , 09:26 (GMT+7)

Hôm qua (5/11), PCT UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà đã có cuộc gặp gỡ với phóng viên báo, đài để thông tin cụ thể về biện pháp xử lý của TP đối với những sai phạm của Cty Hào Dương.

Hôm qua (5/11), PCT UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà đã có cuộc gặp gỡ với phóng viên báo, đài để thông tin cụ thể về biện pháp xử lý của TP đối với những sai phạm của Cty Hào Dương. Ông Hà khẳng định: “Quan điểm của lãnh đạo UBND TP.HCM trong vụ việc này là kiên quyết, làm cái nào chắc cái đó”.

Theo đó, UBND TP đã giao Sở TN-MT trình UBND TP quyết định tạm đình chỉ hoạt động của Cty Hào Dương và thu hồi giấy phép khai thác nước đã cấp, đồng thời BQL KCN Hiệp Phước phải cắt ngay hợp đồng tiếp nhận và xử lý nước thải với công ty này.

Ngoài ra, ông Lê Mạnh Hà cũng cho biết, nếu Cty Hào Dương tiếp tục không khắc phục những vi phạm về môi trường thì đơn vị quản lý KCN Hiệp Phước có quyền hủy hợp đồng thuê lại đất của Cty Hào Dương. Lúc đó, công ty này sẽ đóng cửa, vĩnh viễn không được sản xuất kinh doanh.

UBND TP.HCM cũng chỉ đạo UBND huyện Nhà Bè chậm nhất là tuần sau phải tổ chức cưỡng chế phần xây dựng trái phép 8.000 m2 của Cty Hào Dương và yêu cầu huyện Nhà Bè làm tới nơi tới chốn. Nếu trong vòng 6 tháng tới mà Cty này không đáp ứng được tất cả các yêu cầu về môi trường thì sẽ bị  đóng cửa vĩnh viễn.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).