| Hotline: 0983.970.780

Cửa khẩu Tân Thanh thông quan bình thường trở lại

Thứ Hai 13/03/2023 , 17:49 (GMT+7)

Từ ngày 9/3, các lái xe và người đi cùng của Việt Nam được trực tiếp lái xe qua biên giới đi thẳng vào các bãi hàng ngoài khu vực cửa khẩu của Trung Quốc.

Xe nông sản Việt Nam chuẩn bị xuất khẩu sang Trung Quốc qua cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn. Ảnh: Tùng Đinh.

Xe nông sản Việt Nam chuẩn bị xuất khẩu sang Trung Quốc qua cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn. Ảnh: Tùng Đinh.

Ngày 10/3, Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn (Ban Quản lý) nhận được Thư thông báo đề ngày 8/3/2023 của Chính phủ nhân dân thị Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc.

Theo đó, phía bạn sẽ tạm thời sử dụng tuyến đường chuyên dụng vận tải hàng hoá Pò Chài làm tuyến đường xuất nhập cảnh cho lái xe và người đi cùng xe; đồng thời từ ngày 9/3/2023, các lái xe và người đi cùng của Việt Nam được trực tiếp lái xe chở hàng qua biên giới đi thẳng vào các bãi hàng ngoài khu vực cửa khẩu của bên Trung Quốc để sang tải và tiến hành giao nhận hàng hóa.

Trên cơ sở thông tin của phía Trung Quốc, Ban Quản lý đã chỉ đạo Trung tâm Quản lý cửa khẩu chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng tại cửa khẩu Tân Thanh tổ chức tuyên truyền nội dung này cho các tổ chức, cá nhân có hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa biết và triển khai thực hiện.

Việc phía Trung Quốc khôi phục lại phương thức giao nhận hàng hóa truyền thống tại cặp cửa khẩu Tân Thanh - Pò Chài sẽ phần nào tiết giảm một số thủ tục, chi phí cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Để thông báo rộng rãi đến các doanh nghiệp, chủ hàng kịp thời nắm bắt nội dung này, chủ động chuẩn bị các điều kiện liên quan cho thông quan hàng hóa xuất, nhập khẩu qua cửa khẩu Tân Thanh, Ban Quản lý đề nghị các cơ quan phối hợp triển khai một số công việc.

Theo đó, đề nghị Sở Công thương tỉnh Lạng Sơn thông tin đến các Sở Công thương các tỉnh, thành phố biết để phối hợp tuyên truyền cho các doanh nghiệp, chủ hàng, lái xe có hàng hóa xuất, nhập khẩu qua cửa khẩu Tân Thanh biết về việc các lái xe và người đi cùng của Việt Nam đã được trực tiếp lái xe chở hàng qua biên giới đi thẳng vào các bãi hàng ngoài khu vực cửa khẩu của bên Trung Quốc để sang tải và tiến hành giao nhận hàng hóa từ ngày 9/3/2023.

Đề nghị Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Cục Hải quan, Cục Thuế tỉnh Lạng Sơn, các đơn vị kiểm dịch chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phổ biến tuyên truyền nội dung nêu trên cho các doanh nghiệp, chủ hàng và các cá nhân, tổ chức đang tương tác với quý cơ quan.

Ngoài ra, Ban Quản lý cũng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo Viễn thông Lạng Sơn xem xét nhanh chóng chỉnh sửa các tính năng trên Nền tảng cửa khẩu số phù hợp với thay đổi trong phương thức giao nhận hàng hóa tại cửa khẩu Tân Thanh.

Tính đến hết ngày 10/3 vừa qua, tổng số phương tiện xuất khẩu, nhập khẩu thông quan trong ngày 10/3/2023 là 923 xe. Trong đó, tổng số phương tiện có hàng xuất khẩu là 334 xe (255 xe hoa quả, 79 xe hàng khác).

Tổng số phương tiện nhập khẩu là 589 xe (564 xe hàng, 25 xe mới) và tổng số phương tiện chở hàng hóa xuất khẩu còn tồn trên địa bàn tỉnh tính đến 20 giờ 00 ngày 10/3/2023 là 269 xe trong đó: 214 xe hoa quả, 55 xe hàng khác; giảm 49 xe so với tối 9/3/2023.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Gần 1 triệu lượt khách tới Khánh Hòa dịp lễ 30/4 - 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5, tỉnh Khánh Hòa thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng, tổng doanh thu từ khách du lịch đạt hơn 1.300 tỷ đồng.