| Hotline: 0983.970.780

Cuộc chiến chống sách giả trên Lazada vẫn chưa có tiếng nói chung

Thứ Ba 15/09/2020 , 18:58 (GMT+7)

Công ty Trí Việt - First News liên tục tung ra hai động thái quyết liệt để chống sách giả bày bán công khai trên Lazada.

Thái độ phản ứng mạnh mẽ với sách giả trên mạng của Công ty Trí Việt - First News. 

Thái độ phản ứng mạnh mẽ với sách giả trên mạng của Công ty Trí Việt - First News. 

Ngày 4/9, Công ty Trí Việt - First News nộp đơn khởi kiện Lazada lên Tòa án nhân dân Quận 1 - TP.HCM. Ngày 9/9, Công ty Trí Việt - First News tổ chức họp báo công bố bằng chức tiếp tay tiêu thụ sách giả của Lazada.

Ý chí không khoan nhượng với tệ nạn sách giả hoành hành trên hệ thống thương mại điện tử của Công ty Trí Việt - First News được giới xuất bản và giới đọc sách ủng hộ tích cực.

Tuy nhiên, phía Lazada lại tỏ ra thờ ơ bằng một thông cáo biện minh: “Với vai trò là một nền tảng thương mại điện tử, Lazada luôn sẵn sàng hợp tác với các đơn vị sở hữu quyền Sở hữu trí tuệ và sẽ tiếp tục thực hiện biện pháp mạnh mẽ nhằm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trên nền tảng của mình. 

Chúng tôi cũng có một hệ thống nghiêm ngặt để giám sát việc vận hành. Ngay khi nhận thấy các dấu hiệu vi phạm, chúng tôi sẽ lập tức tiến hành rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm có liên quan trên nền tảng của mình.

Tất cả các phản ánh liên quan tới hàng giả, hàng nhái trên sàn giao dịch thương mại điện tử Lazada được xử lý phù hợp theo quy định của pháp luật hiện hành”.

Cách trả lời dư luận của Lazada khiến nhiều người ngơ ngác. Ông Nguyễn Văn Phước với tư cách Giám đốc Trí Việt - First News đã cho rằng đây là một kiểu ứng xử “thiếu trung thực và kém thiện chí”.

Khi Công ty Trí Việt - First News tuyên bố khởi kiện, đại diện Lazada đã liên lạc để hỏi vì sao không cảnh báo bằng văn bản, mà dùng hành động pháp luật ngay sau ngày lập vi bằng, không cho Lazada một cơ hội sửa sai.

Giới luật sư chứng minh sách giả đã được Lazada bán cho công chúng.

Giới luật sư chứng minh sách giả đã được Lazada bán cho công chúng.

Ông Nguyễn Văn Phước khẳng định: “Chúng tôi có lưu một trong những văn bản công văn cảnh báo trực tiếp của Công ty Trí Việt - First News gửi theo đường bưu phẩm bảo đảm đến tận tay ông Zhang Yixing- Tổng giám đốc Lazada Việt Nam, vào ngày 19/8/2019, nhưng không hề nhận được bất kỳ biểu hiện phục thiện nào bằng văn bản hay email, điện thoại”.

Công ty Trí Việt - First News nhấn mạnh: Lazada không chỉ vi phạm Luật Bản quyền, Công ước Berne, Luật Xuất bản Việt Nam mà còn vi phạm quy định của Luật hình sự về tội sản xuất, tiêu thụ hàng giả - được quy định cụ thể tại Điều 192 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.