| Hotline: 0983.970.780

Lazada bị kiện vì bán sách giả trên mạng

Thứ Ba 08/09/2020 , 19:44 (GMT+7)

Kênh thương mại điện tử Lazada bị Công ty First News khởi kiện vì hành vi bán sách giả, đó là thông tin xác nhận của Tòa án nhân dân Quận 1- TPHCM.

Sai phạm của Lazada bị Công ty First News lập vi bằng đưa vào hồ sơ khởi kiện.

Sai phạm của Lazada bị Công ty First News lập vi bằng đưa vào hồ sơ khởi kiện.

Lazada là một trong những kênh thương mại điện tử được đầu tư phát triển nhanh nhất trong vài năm gần đây. Lazada có đủ mọi mặt hàng, và có hẳn hệ thống nhân viên giao nhận khá đông đảo. Vì vậy, việc Lazada bị khởi kiện vì bán sách giả, khiến người tiêu dùng không tránh khỏi hoang mang.

Lazada vừa bị Công ty First News kiện ra Tòa án Nhân dân Quận 1- TPHCM vì hành vi bán sách giả. Vì sao ra nông nổi này? Công ty First News trong đơn khởi kiện cho biết: Suốt 2 năm qua, Lazada đã tiếp tay tiêu thụ một số lượng lớn sách giả các ấn phẩm của Công ty First News. Dù Công ty First News đã nhắc nhở bằng văn bản và tổ chức hai cuộc họp báo để cảnh cáo, nhưng Lazada vẫn không ngừng hành vi bán sách giả trên mạng.

Đỉnh điểm để Công ty First News phải áp dụng động thái pháp lý chính là suốt trong thời gian đại dịch Covid-19 hoành hành, Lazada đã trở thành là trung tâm tiếp tục bán rất nhiều sách giả “Muôn Kiếp Nhân Sinh” và hơn 600 đầu sách của Công ty First News. Theo ước tính, tổng thiệt hại mà Lazada gây ra cho Công ty First News lên đến hàng tỷ đồng.

Tòa án nhân dân Quận 1 - TPHCM xác nhận vụ kiện.

Tòa án nhân dân Quận 1 - TPHCM xác nhận vụ kiện.

Công ty First News với sự trợ giúp của Công ty Luật TriLaw đã quyết định khởi kiện kênh thương mại điện tử Lazada với đầy đủ bằng chứng thu thập được. Ông Nguyễn Văn Phước - Giám đốc Công ty First News chia sẻ: “Chúng tôi tìm hiểu và biết được kênh thương mại điện tử Lazada được điều hành bởi Công ty Recess thuộc tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma- Trung Quốc. Họ không chỉ tiếp tay tiêu thụ số lượng lớn sách giả được làm theo kiểu ăn cắp bản quyền ấn phẩm của chúng tôi, mà còn bán rất nhiều mặt hàng giả khác gây ảnh hưởng đến lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp Việt Nam cũng như lợi ích chính đáng của người tiêu dùng Việt Nam”.

Tòa án nhân dân Quận 1 - TPHCM cũng đã phát ra văn bản xác nhận thụ lý đơn khởi kiện Lazada từ Công ty First News.

Xem thêm
Phim 'Queen of Tears' đứng số 1 Hàn Quốc

Bộ phim 'Queen of Tears' của Hàn Quốc sẽ xoa dịu sự tiếc nuối sau khi phim kết thúc của người xem bằng việc phát sóng tập đặc biệt trong hai ngày 4-5/5.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Các huyền thoại Brazil thua đậm trước Quang Hải và đồng đội

Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu diễn ra vào chiều 29/4

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất