| Hotline: 0983.970.780

Cứu hộ tàu cá cùng thuyền viên trôi dạt trên biển

Thứ Sáu 08/10/2021 , 22:16 (GMT+7)

QUẢNG TRỊ Sau nhiều giờ vật lộn với sóng to, gió lớn, lực lượng cứu nạn dùng dây thừng buộc để neo tàu dừng lại, đồng thời đưa 1 thuyền viên bị nạn vào bờ an toàn.

Công tác cứu hộ tàu cá được triển khai tích cực. Ảnh: Phan Vĩnh.

Công tác cứu hộ tàu cá được triển khai tích cực. Ảnh: Phan Vĩnh.

Chiều tối 8/10,Trung tá Ngô Quang Thuyên, Chính trị viên đồn Biên phòng Triệu Vân, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, vừa cứu nạn thành công một tàu cá bị nạn trôi dạt trên vùng biển Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị.

Cụ thể, vào khoảng 1h40 ngày 8/10 nhận được tin báo có tàu cá đang trôi dạt tự do ra biển Cửa Việt, ngay trong đêm đồn Biên phòng Triệu Vân đã nhanh chóng triển khai lực lượng phối hợp với thuyền viên dùng thuyền thúng của ngư dân tiếp cận tàu bị nạn.

Lực lượng cứu hộ vật lộn với sóng gió để đưa tàu cá vào bờ. Ảnh: Phan Vĩnh.

Lực lượng cứu hộ vật lộn với sóng gió để đưa tàu cá vào bờ. Ảnh: Phan Vĩnh.

Sau nhiều giờ vật lộn với sóng to, gió lớn, lực lượng cứu nạn đã dùng dây thừng buộc để neo tàu dừng lại, đồng thời đưa 1 thuyền viên trên tàu bị nạn vào bờ an toàn.

Trước đó, tàu đánh cá mang biển số BĐ 40876 do ông Trần Quốc Thành làm thuyền trưởng, có hộ khẩu thường trú tại xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định, nhập lạch vào Cửa việt để tránh trú cơn bão số 7.

Các thuyền viên trên tàu cá BĐ 40876  sang tàu khác lớn hơn để trú tránh, riêng ông Trần Quốc Thành ở lại nghỉ trên tàu để giữ gìn tài sản.

Đến khuya, do trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có mưa lớn và nước đầu nguồn đổ về chảy xiết làm tàu cá bị đứt neo và trôi dạt trên biển.

Tàu cá mang số hiệu BĐ 40876 mắc cạn tại khu vực cảng Cửa Việt. Ảnh: Phan Vĩnh.

Tàu cá mang số hiệu BĐ 40876 mắc cạn tại khu vực cảng Cửa Việt. Ảnh: Phan Vĩnh.

Trung tá Ngô Quang Thuyên cho biết thêm, tàu cá sau khi được đưa vào bờ an toàn đã được neo đậu tại bãi ngang Cửa Việt. Tuy nhiên vào chiều hôm nay khi địa bàn Quảng Trị đã ngưng mưa và nước từ thượng nguồn cũng đã ngừng đổ về nên tàu cá đã bị mắc cạn tại bãi cát.

Hiện đơn vị đang tiếp tục huy động nhân lực và xe múc để đưa tàu cá đến vị trí an toàn.

Video: Lực lượng cứu hộ "giải cứu" tàu cá mắc cạn ở khu vực cảng Cửa Việt.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đông Nam bộ hướng đến phát triển nông nghiệp công nghệ cao, sinh thái, hữu cơ

Đây là một trong những phương hướng phát triển về nông, lâm nghiệp, thủy sản được đặt ra trong Phê duyệt Quy hoạch vùng Đông Nam bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.