| Hotline: 0983.970.780

Đà Nẵng khẳng định lương thực, nhu yếu phẩm dồi dào, phong phú

Thứ Năm 30/07/2020 , 11:13 (GMT+7)

Đà Nẵng đã chỉ đạo cho các ngành chức năng thực hiện các nhiệm vụ cấp thiết trước khi thực hiện thông báo dừng hoạt động các cửa hàng ăn uống trên địa bàn.

Ngày 30/7, Sở Công thương TP Đà Nẵng đã có chỉ đạo liên quan đến việc dừng kinh doanh các cửa hàng ăn uống, giải khát kể cả bán hàng qua mạng, bán mang về tại TP Đà Nẵng bắt đầu từ 13h chiều cùng ngày.

Người dân mua hàng dự trữ tại siêu thị ở TP Đà Nẵng. Ảnh: L.K.

Người dân mua hàng dự trữ tại siêu thị ở TP Đà Nẵng. Ảnh: L.K.

Theo đó, Sở Công thương yêu cầu các Sở, ban, ngành chức năng tổ chức quán triệt, tích cực tuyên truyền, khuyến cáo người dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không nên mua tích trữ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm với số lượng lớn.

Dù tạm dừng các hoạt động kinh doanh cửa hàng ăn uống, giải khát nhưng các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hoá, các đơn vị cung cấp suất ăn, cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm vẫn hoạt động bình thường.

TP Đà Nẵng đã có kế hoạch chuẩn bị lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, hàng hoá thiết yếu để phục vụ nhu cầu người dân chủ động, thường xuyên, liên tục với nguồn dự trữ dồi dào, phong phú, được quản lý theo chuỗi cung ứng trên toàn quốc với các tổng kho ở khu vực miền Trung, miền Bắc và miền Nam, bảo đảm phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Công thương TP Đà Nẵng cũng đề nghị Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng, các Ban quản lý chợ quận, huyện có phương án sắp xếp, bố trí trong việc giao nhận, hàng hoá hợp lý, không tập trung đông người; đề nghị các tiểu thương vị dân tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Sở Công thương TP Đà Nẵng cũng đề nghị Giám đốc các Trung tâm Thương mại, siêu thị; chủ cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa; giám đốc các đơn vị cung cấp suất ăn, cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm; giám đốc các đơn vị sản xuất, kinh doanh khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn, vật tư và trang thiết bị y tế  trên địa bàn TP Đà Nẵng xây dựng kế hoạch cân đối, dự trữ hàng hóa.

Tất cả phải đảm bảo cung cấp đủ số lượng khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn, vật tư và trang thiết bị y tế, hàng hóa tiêu dùng, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân, tuyệt đối không được găm hàng, đầu cơ, tăng giá gây bất ổn thị trường.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất