| Hotline: 0983.970.780

Đã tìm thấy 12 người trốn cách ly ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ Bảy 05/06/2021 , 17:03 (GMT+7)

Theo Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, trong lúc chờ lực lượng chức năng đưa đi cách ly tập trung thì 12 người đã bỏ trốn và quay trở lại quận Gò Vấp (TP.HCM)...

Chiều 5/6, Công an huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) cho biết, qua phối hợp cùng Công an quận Gò Vấp (TP.HCM), cơ quan chức năng đã xác định được nơi cư trú của 12 người bỏ trốn khỏi xã Suối Rao (huyện Châu Đức).

Các trường hợp trở về từ TP.HCM được lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung ở huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: MK.

Các trường hợp trở về từ TP.HCM được lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung ở huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: MK.

Như NNVN đã đưa tin, trước đó khi nghe tin giãn cách xã hội tại TP.HCM thì 12 người này rời quận Gò Vấp về thăm nhà tại xã Nghĩa Thành và xã Suối Rao, huyện Châu Đức, tỉnh BR-VT và đã khai báo y tế.

Sau đó, huyện Châu Đức đã ban hành quyết định cách ly tạm thời tại nhà để chờ tiến hành đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Tuy nhiên, khi lực lượng y tế đưa xe đến nhà đón đi cách ly thì 12 người này đã bỏ trốn.

Do vậy, Công an tỉnh BR-VT đã yêu cầu Phòng PC06, công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác nắm tình hình, rà soát các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, cũng như rà soát các công dân trở về địa bàn tỉnh trong 14 ngày qua. Nếu phát hiện có thông tin trùng với 12 người trên thì báo cáo với Công an tỉnh và Công an huyện Châu Đức để kịp thời xử lý.

Tất cả những người về từ vùng dịch đến cách ly tại khu cách ly tập trung, xã Suối Rao, huyện Châu Đức (BR-VT). Ảnh: MK.

Tất cả những người về từ vùng dịch đến cách ly tại khu cách ly tập trung, xã Suối Rao, huyện Châu Đức (BR-VT). Ảnh: MK.

Sau khi Công an tỉnh BR-VT có văn bản hỏa tốc chỉ đạo truy tìm 12 người trốn cách ly, Công an huyện Châu Đức đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, địa phương và Công an quận Gò Vấp xác minh vụ việc.

Quá trình truy tìm, Công an quận Gò Vấp xác định hiện 12 trường hợp bỏ trốn vì sợ cách ly tập trung tại địa phương nên đã quay trở về nhà riêng ở quận Gò Vấp, TP.HCM.

Hiện, Trung tâm Y tế quận Gò Vấp đã cho 12 người này khai báo dịch tễ, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đồng thời, cơ quan chức năng đang lập hồ sơ để xử lý 12 người này theo Nghị định 117 của Chính phủ về lĩnh vực y tế...

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.