| Hotline: 0983.970.780

Đã vớt được 6/13 người trong vụ đắm thuyền sông Lô

Thứ Năm 13/01/2011 , 11:39 (GMT+7)

13 người gặp nạn khi đang trên thuyền từ bờ phải sông Lô sang soi Tình Húc (bờ trái) để thăm người nhà,...

Vào khoảng 12 giờ ngày 12/1, tại khu vực thuộc tổ 22 phường Hưng Thành, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, nơi có dòng sông Lô chảy qua đã xảy ra một vụ đắm thuyền kinh hoàng, khi 13 người trên thuyền bị trôi ra dòng sông. Sau một tiếng mới vớt được 7 người (thì 2 người đã chết), hiện còn 6 người vẫn bị mất tích. 

Tăng cường thêm phương tiện của lực lượng cứu hộ

Được biết, 13 người gặp nạn này khi đang trên thuyền từ bờ phải sông Lô sang soi Tình Húc (bờ trái) cũng thuộc địa bàn tổ 22 để thăm người nhà, khi đến giữa dòng sông thì thuyền bị đắm. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, người dân và chính quyền địa phương đã tổ chức tìm kiếm. Đến 19 giờ cùng ngày đã vớt được 7 người, tuy nhiên có 2 người đã bị chết là La Thị Chúc, quê tỉnh Vĩnh Phúc và cháu Hà Thị Ngọc, 5 tuổi, trú tại phường Hưng Thành, thành phố Tuyên Quang là con anh Hà Văn Bình - người điều khiển thuyền. 

Người thân và dân hiếu kỳ đổ ra xem kín bờ dòng sông

6 người mất tích đang được các cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang tích cực tìm kiếm. Chiếc thuyền dùng để sang sông là loại thuyền sắt nhỏ gắn máy cole 4, mà người dân địa phương ở đây thường dùng để qua lại. Bến đò Đất (tên người dân địa phương thường gọi) là nơi xảy ra tai nạn cũng không phải là nơi được cấp phép thành lập bến bãi vận tải; chiếc thuyền bị tai nạn không thuộc danh mục phương tiện vận tải để cấp phép.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn đắm thuyền chính quyền tỉnh Tuyên Quang đã huy động Đội cấp cứu Sông Lô, đội cấp cứu của phường Hưng Thành, lực lượng công an, thanh tra giao thông với số lượng hơn 20 người, thành lập 3 tổ tìm kiếm dọc sông Lô để tìm người mất tích. Đồng thời, tổ chức hỗ trợ nạn nhân chết có hộ khẩu trên địa bàn với mức 4,5 triệu đồng/người; nạn nhân không thuộc địa bàn 3 triệu đồng/người.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm