| Hotline: 0983.970.780

Dabaco kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ Sáu 30/04/2021 , 06:49 (GMT+7)

29/03/2021 là ngày đặc biệt với Tập đoàn Dabaco Việt Nam, đánh dấu cột mốc 25 xây dựng và phát triển của Tập đoàn mang đậm bản sắc Việt.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 3 cho Tập đoàn Dabaco Việt Nam nhân kỷ niệm 25 thành lập. Ảnh: Hữu Thọ.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 3 cho Tập đoàn Dabaco Việt Nam nhân kỷ niệm 25 thành lập. Ảnh: Hữu Thọ.

Tại Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập (29/3/1996 - 29/3-2021) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (lần thứ 3) diễn ra ngày 29/4 tại Bắc Ninh, Anh hùng Lao động, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dabaco Việt Nam Nguyễn Như So chia sẻ, chặng đường 25 năm, Tập đoàn Dabaco Việt Nam tự hào vượt qua mọi khó khăn, chuyển mình trước những thăng trầm của nền kinh tế, góp phần vào sự đổi mới, hiện đại hóa và phát triển đất nước.

Năm 2020 Giữa tâm bão dịch bệnh cả trên người và vật nuôi (Covid 19 và dịch tả lợn Châu Phi), Dabaco Group vươn lên như một điểm sáng, đánh dấu một mốc son mới ở tuổi trưởng thành 25 năm với những con số ấn tượng nhất từ trước đến nay khi sở hữu hệ thống trên 60 đơn vị thành viên, với tổng tài sản đạt trên 10.500 tỷ đồng gấp 2,3 lần, vốn điều lệ 1.047,6 tỷ đồng, gấp 1,7 lần, vốn chủ sở hữu 4.307 tỷ đồng, gấp 2,1 lần, doanh thu gần 17.000 tỷ đồng, gấp 2 lần và đặc biệt lợi nhuận sau thuế bằng 1,4 lần vốn điều lệ tương đương 1.400 tỷ đồng và gấp 6 lần so với năm 2015.

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Như So cho biết thêm, Tập đoàn Dabaco Việt Nam sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhất mục tiêu đã đề ra cho giai đoạn 2020 – 2025, trở thành doanh nghiệp tỉ đô trong thời gian sớm nhất theo tiêu chí tăng trưởng xanh và phát triển bền vững. Thu hút và tạo điều kiện sống tốt nhất cho thêm hàng nghìn lao động, góp phần phát triển an sinh xã hội của địa phương và cả nước.

Chúc mừng thành tích đạt được của tập thể cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Dabaco Việt Nam trong 25 năm qua, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị tỉnh Bắc Ninh và Tập đoàn Dabaco Việt Nam trong thời gian tới tập trung thực hiện thắng lợi sứ mệnh “Kiểm soát chuỗi giá trị trong nông nghiệp, thực phẩm, cung cấp cho người dùng và thị trường những sản phẩm sạch, an toàn” và đạt được mục tiêu “Dabaco mang lại sự giàu có sang cho người chăn nuôi - sự phồn vinh cho đất nước”.

Muốn vậy, Dabaco phải tập trung đổi mới, nâng cao công tác quản trị doanh nghiệp, xây dựng nguồn lực chất lượng cao, phát huy phương châm “Bản lĩnh-đoàn kết-đổi mới-sáng tạo-hành động”, để đưa công ty tiếp tục phát triển bền vững, xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của Đảng, Chính phủ và các thế hệ lãnh đạo, cán bộ và người lao động.

Tăng cường đầu tư cho nghiên cứu khoa học, thích nghi và ứng dụng có chọn lọc các thành tựu khoa học và công nghệ của thế giới, chú trọng ứng dụng công nghệ của cuộc cách mạng 4.0 mang lại, thực hiện tốt chuyển đổi số, phát triển mạnh nông nghiệp công nghệ cao, tạo ra những giống tốt, năng suất cao, chống chọi tốt với dịch bệnh, góp phần quan trọng hoàn thành chiến lược phát triển ngành chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Phát huy tiềm năng, lợi thế của vùng sinh thái để phát triển chăn nuôi toàn diện, hiệu quả, bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu gắn với phát triển và tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu, nâng cao giá trị gia tang, bảo đảm an toàn sinh học, dịch bệnh, môi trường và an toàn thực phẩm, đối xử nhân đạo với vật nuôi, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và tang cường xuất khẩu, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

Tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, quan tâm đến hiện đại hoá cơ sở hạ tầng để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đáp ứng yêu cầu về quản lý và giám sát, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19, góp phần thực hiện tốt “mục tiêu kép” hiện nay.

Bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân xuất sắc Tập đoàn Dabaco Việt Nam. Ảnh: Hữu Thọ.

Bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân xuất sắc Tập đoàn Dabaco Việt Nam. Ảnh: Hữu Thọ.

Bằng những nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, Tập đoàn Dabaco Việt Nam vinh dự được Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ban, Ngành tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như: Đơn vị Anh Hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Lao động Hạng Nhất… cùng nhiều danh hiệu cao quý khác do nhà nước, các tổ chức uy tín trong và ngoài nước trao tặng.

Vào ngày 29/04/2021, Tập đoàn Dabaco Việt Nam và cá nhân Chủ tịch HĐQT Nguyễn Như So tiếp tục được vinh dự đón nhận thêm Huân chương Lao động hạng Nhất (lần thứ 3) vì những thành tích và đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong thời gian qua.

Đồng thời, Thủ tướng chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng trao Bằng khen cho một số cán bộ công nhân viên Tập đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2015-2020.

Tập đoàn Dabaco Việt Nam được thành lập ngày 29/3/1996 theo Quyết định số 29/UB của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Bắc, với tên gọi ban đầu là Công ty nông sản Hà Bắc. Sau 25 năm, Dabaco ngày hôm nay đã trở thành Tập đoàn hoạt động đa ngành nghề, đa lĩnh vực, trong đó lĩnh vực cốt lõi là sản xuất thức ăn chăn nuôi, giống gia súc, gia cầm và chế biến thực phẩm. Tập đoàn Dabaco Việt Nam - Đơn vị anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, tự hào là một trong số ít doanh nghiệp hoạt động trong toàn bộ chuỗi giá trị khép kín của ngành công, nông nghiệp thực phẩm, 3F - Sạch từ trang trại, nhà máy tới bàn ăn.

Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.