| Hotline: 0983.970.780

BaF đặt mục tiêu nâng tổng đàn heo nái lên 75.000 con

Thứ Ba 07/05/2024 , 17:09 (GMT+7)

BaF sẽ nâng tổng đàn lên 75.000 heo nái và 800.000 heo thịt vào cuối năm 2024, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, theo tiêu chuẩn GlobalGAP.

Con người, phương tiện, vật dụng trước khi vào trang trại của BaF đều phải qua cách ly và nhiều lớp sát khuẩn.

Con người, phương tiện, vật dụng trước khi vào trang trại của BaF đều phải qua cách ly và nhiều lớp sát khuẩn.

Đảm bảo an toàn sinh học theo tiêu chuẩn quốc tế

Chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vừa diễn ra, Ban Lãnh đạo Công ty Cổ phần Nông nghiệp BaF Việt Nam (Mã CK: BAF) cho biết sẽ nâng tổng đàn lên gấp đôi cùng kỳ năm 2023.

Năm 2023, BaF đưa vào vận hành 4 trang trại mới tại Tây Ninh, nâng tổng đàn vào cuối năm lên 37.000 heo nái và 330.000 heo thịt.

Trong lộ trình phát triển để phục vụ cho mục tiêu năm 2024, BaF cho biết dự kiến sẽ có 7 trang trại mới đi vào hoạt động cùng với kế hoạch khởi công xây dựng thêm 6 trang trại mới, phần lớn tập trung tại tỉnh Tây Ninh và một số khác tại Bình Phước, Gia Lai, Phú Yên, Nghệ An.

Đầu năm nay, 9 trang trại của công ty được công nhận tiêu chuẩn GlobalGAP - trang trại chăn nuôi heo phiên bản 5.2. Các tiêu chuẩn này sẽ liên tục được duy trì và áp dụng đồng bộ trong toàn bộ hệ thống chăn nuôi của BaF.

Đảm bảo an toàn sinh học luôn là yếu tố tiên quyết khi phát triển trang trại chăn nuôi của BaF, nhất là khi diễn biến dịch tả lợn Châu Phi còn diễn biến phức tạp và mức độ thiệt hại đa phần đều đến từ các mô hình chăn nuôi nhỏ lẻ.

Từ câu chuyện lựa chọn vị trí xây dựng trang trại đến tiêu chuẩn xây dựng chuồng trại, các biện pháp cách ly luôn đảm bảo quy định của pháp luật và tiêu chuẩn hoạt động của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC).

Các trang trại do BaF đều được xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn toàn cầu GlobalGAP IFC.

Các trang trại do BaF đều được xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn toàn cầu GlobalGAP IFC.

GlobalGAP là tổ chức toàn cầu hướng tới mục tiêu thúc đẩy nông nghiệp bền vững trên thế giới. Trong đó, bộ tiêu chuẩn GlobalGAP - Trang trại chăn nuôi heo phiên bản 5.2 có những tiêu chí nghiêm ngặt cần phải tuân thủ.

Để đạt được chứng nhận, doanh nghiệp cần phải đạt tối thiểu 95% của các nguyên tắc yêu cầu thứ yếu và tuân thủ 100% nguyên tắc yêu cầu chính yếu.

Một số tiêu chí tuân thủ quan trọng cần phải đạt được như duy trì nhận diện và truy xuất nguồn gốc sản phẩm từ khâu con giống, thức ăn chăn nuôi…, đảm bảo an toàn sinh học, các yếu tố ảnh hưởng đến an toàn thực phẩm (như giảm sử dụng kháng sinh, không sử dụng chất cấm…), giảm tác động xấu đến môi trường, đáp ứng các yêu cầu về an sinh xã hội với người lao động…

Đặc biệt, các tiêu chí về phúc lợi động vật nhằm đảm bảo heo được chăm sóc trong môi trường thoải mái nhất (như điều kiện chuồng trại, môi trường nuôi, ứng xử nhân đạo với vật nuôi…) để tạo chất lượng thịt tối ưu nhất.

BaF cũng đang tích cực triển khai liên kết chăn nuôi bên cạnh hệ thống trang trại tự xây dựng.

BaF cũng đang tích cực triển khai liên kết chăn nuôi bên cạnh hệ thống trang trại tự xây dựng.

Tiếp tục phát triển mạng lưới liên kết chăn nuôi với nông dân  

Để đảm bảo nguồn cung thịt heo sạch cho thị trường, thực hiện mục tiêu tăng đàn với đúng các tiêu chí của BaF, công ty đã liên kết với các trang trại, nông dân chăn nuôi song song với việc tự xây dựng các trang trại mới 100%.

Hoạt động liên kết thực hiện trên cơ sở cung cấp nguồn heo giống và cám dinh dưỡng, tư vấn quy trình chăn nuôi sinh học và xây dựng, cải thiện tiêu chuẩn chuồng trại nâng cao hiệu quả chăn nuôi, tiêu thụ đầu ra và đảm bảo nguồn thịt heo sạch, truy xuất được nguồn gốc khi đến tay người tiêu dùng.

BaF cũng xác định mục tiêu dài hạn đến năm 2030, tổng quy mô đàn heo nội bộ là 6 triệu con và liên kết đạt 4 triệu con.

Bên cạnh các tiêu chí tuân thủ quy trình an toàn sinh học và đảm bảo môi trường sinh trưởng, phát triển tốt cho vật nuôi, BaF cũng đang áp dụng các tiêu chuẩn phát triển bền vững nhằm góp phần giảm khí phát thải nhà kính.

Hoạt động này được công ty triển khai trong toàn chuỗi, từ việc cho heo ăn chay để tối ưu quá trình tiêu hóa đến xử lý và quản lý chất thải tại trang trại để tái sử dụng nguồn nước, tạo nên nguồn phân hữu cơ sử dụng cho trồng trọt, lắp đặt hệ thống điện mặt trời để tận dụng nguồn năng lượng sạch.

Xem thêm
Những thực phẩm hàng đầu Hà Nội tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024

Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024 tại Sydney.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.