| Hotline: 0983.970.780

Đạm Cà Mau điều tiết hài hòa tiêu thụ nội địa và xuất khẩu

Thứ Sáu 25/09/2020 , 10:54 (GMT+7)

Từ nhiều năm nay, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Đạm Cà Mau) đã không ngừng mở rộng thị trường nội địa và phát triển thị trường mới để xuất khẩu.

Kết quả kinh doanh qua các năm tại các thị trường này đều tăng trưởng dương, khẳng định những quyết sách đúng đắn của Ban lãnh đạo Công ty trong việc từng bước thực hiện tầm nhìn chiến lược của Công ty.

Riêng trong quý 3/2020, Đạm Cà Mau đã triển khai xuất khẩu các đơn hàng lớn với tổng lượng xuất khẩu đạt 120.000 tấn đi các nước như Thái Lan, Ấn Độ và Brazil, góp phần đáng kể vào sản lượng tiêu thụ 9 tháng đầu năm tăng 30% so với cùng kỳ năm 2019.

Quý 3/2020, Đạm Cà Mau đã triển khai xuất khẩu các đơn hàng lớn với tổng lượng xuất khẩu đạt 120.000 tấn đi các nước. Ảnh: Lan Anh.

Quý 3/2020, Đạm Cà Mau đã triển khai xuất khẩu các đơn hàng lớn với tổng lượng xuất khẩu đạt 120.000 tấn đi các nước. Ảnh: Lan Anh.

Thông thường, ở Việt Nam, Quý 3 là giai đoạn thấp điểm của thị trường do nhu cầu trong nước giảm, tồn kho thường tăng cao do các tỉnh phía Nam bước vào vụ thu hoạch lúa Hè Thu, và thu hoạch lúa Chiêm tại khu vực phía Bắc, nên doanh số bán hàng của nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh trong ngành giảm.

Sản lượng Urea tiêu thụ 9 tháng 2020 tăng 30% so với cùng kỳ năm 2019. Đồ hoạ: Lan Anh.

Sản lượng Urea tiêu thụ 9 tháng 2020 tăng 30% so với cùng kỳ năm 2019. Đồ hoạ: Lan Anh.

Tuy nhiên, với dự báo tình hình trên thế giới do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, nhiều nước chú trọng tăng cường đầu tư cho sản xuất nông nghiệp khiến nhu cầu tiêu thụ phân bón tăng cao. Đặc biệt là tại các nước ở Châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Nepal, Bangladesh, Thái Lan, Myanmar, Srilanka, Campuchia và các nước Mỹ la tinh như Brazil, Argentina.

Đạm Cà Mau đã phối hợp với các đối tác, nhà phân phối lớn tham gia các phiên đấu thầu quốc tế và thu được kết quả khả quan. Ảnh: Lan Anh.

Đạm Cà Mau đã phối hợp với các đối tác, nhà phân phối lớn tham gia các phiên đấu thầu quốc tế và thu được kết quả khả quan. Ảnh: Lan Anh.

Đơn cử như Ấn Độ, trong 2 đợt thầu trong tháng 8/2020 đã đặt mua hơn 2,7 triệu tấn urea (trong đó RCF trúng thầu 952.000 tấn trong phiên thầu ngày 10/8 và MMTC trúng thầu 1,795 triệu tấn trong phiên thầu ngày 26/8); Brazil bình quân 3 tháng gần đây mua từ 450.000-600.000 tấn, đó là chưa kể nhu cầu nhập khẩu từ các nước khác với nguồn cung đến từ nhiều nước trong khu vực Trung Đông, Trung Quốc, Đông Nam Á, Nga, Ai Cập…

Tận dụng cơ hội từ thị trường thế giới, chủ động trong kế hoạch triển khai hoạt động xuất nhập khẩu, Đạm Cà Mau đã phối hợp với các đối tác, nhà phân phối lớn tham gia các phiên đấu thầu quốc tế và thu được kết quả khả quan, góp phần quan trọng trong quá trình triển khai kế hoạch năm 2020.

Qua đó, không chỉ mang về hàng chục triệu USD doanh thu, cải thiện hiệu quả kinh doanh của công ty mà còn góp phần trực tiếp giảm áp lực tồn kho, cân bằng cán cân cung cầu của ngành phân bón nội địa nói chung và tăng cường quảng bá hình ảnh, thương hiệu phân bón Việt Nam ra thị trường khu vực và thế giới.

Đạm Cà Mau tiếp tục chủ động triển khai mở rộng thêm các thị trường mới nhằm thực hiện chiến lược lớn của công ty. Ảnh: Lan Anh.

Đạm Cà Mau tiếp tục chủ động triển khai mở rộng thêm các thị trường mới nhằm thực hiện chiến lược lớn của công ty. Ảnh: Lan Anh.

Trong quý 4/2020, Đạm Cà Mau tiếp tục chủ động triển khai mở rộng thêm các thị trường mới nhằm thực hiện chiến lược lớn của Công ty với khát vọng vươn tầm khu vực trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phân bón nhưng vẫn đặt ưu tiên hàng đầu cho công tác bán hàng tại khu vực nội địa, đã sẵn sàng cung ứng hơn 200.000 tấn phân bón phục vụ cho vụ Đông Xuân ở khu vực ĐBSCL cũng như đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu thụ phân bón ở các vùng miền khắp cả nước.

Đạm Cà Mau đang ngày một mở rộng thị trường. Ảnh: Lan Anh.

Đạm Cà Mau đang ngày một mở rộng thị trường. Ảnh: Lan Anh.

Gần 10 năm nhìn lại, tầm nhìn trở thành doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón hàng đầu khu vực của Đạm Cà Mau đang dần được hiện thực hóa, không chỉ từng bước khẳng định vị thế cạnh tranh của mình mà còn hướng đến khát vọng góp phần cùng các đơn vị khác đưa doanh nghiệp Việt vươn cao, vươn xa trên thị trường thế giới.

Ngay từ đầu năm, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (HOSE, DCM) đã lên kế hoạch chuẩn bị đủ nguồn cung cho hệ thống phân phối trong vụ Hè Thu vừa qua và vụ Đông Xuân sắp tới, đồng thời chủ động xuất khẩu khi thị trường trong nước thấp vụ và từng bước chinh phục thị trường thế giới. Minh chứng cho hoạt động này là kết quả xuất khẩu trong quý 3/2020 đạt được tổng lượng hơn 120.000 tấn cho các đơn hàng đi các nước có nền nông nghiệp phát triển như Thái Lan, Ấn Độ, Brazil…

Xem thêm
Bệnh virus hại tiêu và cách phòng trị

Bệnh virus hại tiêu (bệnh tiêu điên) là loại bệnh khá phổ biến đối với cây tiêu làm giảm năng suất, chất lượng thậm chí khiến tiêu bị chết hàng loạt rất nguy hiểm...

Áp dụng khẩu phần đạm thô thấp mang hiệu quả kép cho chăn nuôi lợn

Giảm tỷ lệ protein thô trong khẩu phần thức ăn chăn nuôi lợn đem lại tác động đa lợi ích, vùa hướng tới giảm phát thải khí nhà kính vựa hạ giá thành chăn nuôi.

Giải pháp bổ sung khoáng cho ao nuôi tôm độ mặn thấp

ĐBSCL Khi nuôi tôm ở độ mặn thấp thường thiếu hụt khoáng chất. Vậy làm sao bổ sung khoáng chất cho ao nuôi có độ mặn thấp mà đạt hiệu hiệu quả?