| Hotline: 0983.970.780

Đâm vào xe tải, 4 toa tàu hỏa lật khỏi đường ray

Thứ Tư 25/09/2019 , 13:22 (GMT+7)

Sáng 25/9 tại km 267+ 500 đoạn qua xã Diễn Trường (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) xảy ra vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng.

Tai nạn kinh hoàng sáng 25/9.

Vào khoảng 7h40 tại địa điểm nói trên, xe ô tô tải 1,5 tấn mang BKS 37C - 242.31 đang lưu thông trên tuyến QL1A. Do thiếu quan sát, khi băng qua đường sắt để di chuyển về hướng xã Diễn Đoài thì bị tàu hàng chạy theo hướng Nam - Bắc lao tới đâm sầm vào.

Cú va chạm mạnh khiến 4 toa tàu bị lật, trong đó 1 toa lật chắn ngang cả một phần đường quốc lộ 1A, 2 toa lật xuống ruộng, toa còn lại văng ra mép đường ray. Trong khi đó, tài xế xe tải được xác định đang trong tình trạng nguy kịch.

Vụ tai nạn đã làm tê liệt 2 tuyến giao thông đường bộ và đường sắt suốt nhiều giờ đồng hồ. Đến 9h30, 1 trong 4 toa tàu bị lật mới được lực lượng chức năng kéo ra khỏi hiện trường để tránh ùn tắc giao thông.

Sau khi tiếp nhận thông tin, ngay trong sáng 25/9 ông Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã có mặt để chỉ đạo khắc phục hậu quả.

Ông Hoa giao lực lượng Thanh tra và Cảnh sát giao thông điều tiết, phân luồng, đồng thời bảo vệ hiện trường, nghiêm cấm người dân ra vào khu vực đang xử lý hậu quả tai nạn. Đối với những toa tàu bị lật, đề nghị các lực lượng cứu hộ khẩn trương di dời đến vị trí an toàn.

Một số toa tàu bị lật do va chạm mạnh.
Tài xế xe tải đang trong tình trạng nguy kịch.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...