| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng: Container dễ dàng qua trạm kiểm soát dịch

Thứ Sáu 10/04/2020 , 05:05 (GMT+7)

Trong khi Quảng Ninh kiểm soát rất chặt chẽ các phương tiện vào tỉnh thì Hải Phòng có phần nới lỏng, xe container ra vào địa phận khá thoải mái.

Mới đây, TP Hải Phòng thông báo sẽ cách ly y tế tập trung tất cả người từ các vùng dịch về Hải Phòng từ ngày 3/4.

Theo lãnh đạo TP Hải Phòng, người ở các vùng dịch là những nơi đã có dịch COVID-19 bùng phát trong thời gian vừa qua.

Riêng những trường hợp từ Hải Phòng đi đến các tỉnh, thành phố khác sẽ phải có giấy xác nhận cho phương tiện ra ngoài thành phố của chủ tịch UBND các quận, huyện. Khi trở về từ các địa phương có dịch bùng phát thì phải thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định.

Về việc phát giấy xác nhận cho phép phương tiện được vào thành phố, Chủ tịch TP Hải Phòng giao Công an thành phố chỉ đạo Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt cung cấp mẫu cho các chốt kiếm soát của thành phố để quản lý và cấp giấy xác nhận.

Với xe tải, chỉ cho người trên xe gồm 1 lái xe và 1 phụ được vào thành phố. Nếu vượt quá số người, phải đưa vào khu cách ly tập trung của thành phố.

Quy định từ bên trên chặt chẽ là vậy, nhưng theo ghi nhận của PV Báo NNVN, thực tế việc kiểm soát container ra vào tại một trạm của TP Hải Phòng lại khá thoải mái.

22h đêm ngày 9/4, PV có mặt tại gần trạm kiểm soát dịch trên QL 10, địa phận xã Lưu Kỳ, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, khu vực giáp ranh với TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Ghi nhận của PV, hầu hết các xe container đi qua trạm (vào Hải Phòng và sang Quảng Ninh) bình thường mà không phải xuống kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế. Riêng ô tô du lịch phải vào kiểm tra, nếu từ Quảng Ninh sang thì cán bộ tại trạm sẽ yêu cầu lái xe quay lại Quảng Ninh, không cho vào Hải Phòng.

Trong khi đó, bên kia cầu Đá Bạc là địa phận TP Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh), việc kiểm tra người và phương tiện vào tỉnh được kiểm soát rất chặt chẽ. Không giống như Hải Phòng, tất cả người và phương tiện, kể cả container vào địa phận Quảng Ninh cũng đều phải xuống khai báo, đo thân nhiệt.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Bình luận mới nhất