| Hotline: 0983.970.780

Đạn lạc có thể đã làm máy bay MH370 bị rơi

Thứ Hai 26/05/2014 , 15:30 (GMT+7)

Một viên đạn được bắn ra trong một cuộc vật lộn để chống lại bọn không tặc trên chuyến mang số hiệu MH370 có thể là nguyên nhân khiến chiếc máy bay bị rơi./ MH370 đang nằm trong tay Mỹ và Úc?

Nhà văn Anh kiêm phi công Sylvia Wrigley tin rằng một lỗ đạn, hình thành sau cuộc vật lộn giữa phi hành đoàn hoặc một hành khách với tên không tặc, có thể không gây ảnh hưởng ngay lập tức.

Tuy nhiên lỗ thủng dần khiến áp suất trong khoang máy bay giảm xuống, khiến tất cả mọi người ngất xỉu, khiến chiếc máy bay tự động bay trong nhiều giờ, trước khi cạn nhiên liệu và đâm xuống biển.

Wrigley, người đã viết vài cuốn sách về hàng không, đã có nhiều giờ kiểm tra các báo cáo chính thức được các chính quyền Malaysia, Trung Quốc, Australia, Anh và Mỹ tải lên mạng Internet.

Trong cuốn sách mới mang tên “The Mystery of Malaysia Airlines Flight 370” (Bí ẩn chuyến bay số 370 của hãng Malaysia Airlines), bà nói rằng các tay khủng bố đã đánh cướp thành công máy bay không lâu sau khi nó cất cánh rời khỏi Kuala Lumpur. Tuy nhiên kế hoạch của chúng không thành khi một thành viên phi hành đoàn hoặc một hành khách dũng cảm can thiệp.

Bà giải thích: "Một phát súng nổ có thể tạo ra tình tạng giảm áp từ từ mà những kẻ cướp máy bay không phát hiện được và dẫn tới việc chúng không đeo mặt nạ ôxy khi áp suất giảm xuống. Nhưng thực tế đáng buồn rằng chúng ta sẽ chỉ có được toàn bộ các thông tin sau khi xác máy bay và hộp đen được tìm thấy".

Cho tới nay người ta vẫn chưa tìm thấy dấu vết MH370 kể từ khi nó mất tích trong ngày 8/3 khi đang trên đường tới Bắc Kinh với 239 hành khách trên khoang. Dữ liệu thu được cho thấy nó đã bay qua bán đảo Malay và vào Ấn Độ Dương.

Vietnam+

Xem thêm
Bò 3B mang tới hi vọng cho người dân miền núi

QUẢNG TRỊ Người dân hi vọng bò 3B sẽ là đối tượng nuôi mới mang lại hiệu quả kinh tế cao, một số hộ dự kiến mở rộng chăn nuôi sau khi kết thúc hỗ trợ.

Tiêm phòng dại vì cộng đồng

Chương trình ‘Tiêm phòng dại vì cộng đồng’ lần 4 vừa được triển khai tại Đức Huệ, Long An, Những năm qua, chương trình đã giúp nâng cao tỷ lệ tiêm phòng trên địa bàn.

Hỗ trợ để sản xuất phát thải thấp cho 200 nghìn ha lúa ở ĐBSCL

AN GIANG 10 doanh nghiệp liên kết với các HTX và nông dân 3 tỉnh An Giang, Đồng Tháp và Kiên Giang sẽ được hỗ trợ để sản xuất lúa phát thải thấp với diện tích 200.000ha.