| Hotline: 0983.970.780

Đánh bom xe tại Bắc Yemen, 17 người thiệt mạng

Thứ Năm 25/11/2010 , 09:42 (GMT+7)

Vụ đánh bom xe xảy ra tại tỉnh Al-Jawf, miền Bắc Yemen, làm 17 người trong đó có một tộc trưởng thiệt mạng, và 15 người bị thương.

Vị trí bản đồ tinh Al-Jawf
Ngày 24/11, một vụ đánh bom xe đã xảy ra tại tỉnh Al-Jawf, miền Bắc Yemen, làm 17 người trong đó có một tộc trưởng thiệt mạng, và 15 người bị thương.

Vụ tấn công được xem là đã phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn giữa Chính phủ Yemen với các lực lượng nổi dậy.

Một đại diện của lực lượng chống chính phủ nói rằng mục tiêu của vụ tấn công là nhằm vào một đoàn diễu hành của người Shiite, những người đang chuẩn bị cho buổi lễ Al-Ghadeer - ngày Thánh Ali được lựa chọn làm người kế nhiệm Nhà tiên tri Mohamed.

Một tộc trưởng tại tỉnh Al-Jawf cho rằng vụ tấn công do những tay súng dòng Sunni trung thành với al-Qaeda gây ra. Kẻ tấn công đi trên một chiếc ôtô và đã cho nổ quả bom gài trên người khi tới gần ngoài đoàn diễu hành.

Theo một số nguồn tin, số người thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết này có thể lên tới 30 người.

Khu vực đồi núi phía Tây tỉnh Al-Jawf, giáp tỉnh Sadaa, được xem là căn cứ của các phần tử Zaidi dòng Shiite chống chính phủ. Trong 6 năm qua, các phần tử này đã phát động nhiều cuộc tấn công chống phá Chính phủ Yemen.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).