| Hotline: 0983.970.780

Đánh thai phụ sẩy thai, 3 bị cáo chia nhau 65 năm tù

Thứ Sáu 26/03/2021 , 17:08 (GMT+7)

Theo HĐXX, bị cáo Dũng và đồng phạm đã tra tấn đánh đập tàn bạo người phụ nữ đang mang thai, hành vi mất tính người, cần có bản án nghiêm khắc để răn đe.

Ngày 26/3, TAND huyện Bình Chánh, TP.HCM, đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Dũng (39 tuổi) 30 năm tù; Nguyễn Thị Ngọc Huyền (30 tuổi, em gái Dũng) 19 năm tù cùng về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”, “Cố ý gây thương tích” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Trước đó, Huyền đã bị kết án 15 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, do vậy, bản án Huyền phải chấp hành tổng cộng 30 năm tù.Trong vụ án này, bị cáo Trần Nhật Khang (21 tuổi) bị tuyên phạt 16 năm tù về tội “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cố ý gây thương tích”.

Các bị cáo tại toà. Ảnh: Nguyễn Tiến.

Các bị cáo tại toà. Ảnh: Nguyễn Tiến.

Theo cáo trạng, ngày 19/3/2019, chị Hồ Như Ý đến nhà Dũng chơi. Vì anh trai của Ý nợ 1,6 triệu đồng nên Dũng và Huyền bắt giữ nạn nhân để buộc người thân mang tiền đến chuộc. Ngày 10/4/2019, Dũng và Huyền bỏ trốn khi thấy chị Ý sinh non, thai nhi tử vong sau khi các đối tượng này đánh đập dã man chị Ý. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu với tỷ lệ thương tật 69%.

Tại tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi. Cụ thể, Huyền đã đốt nhựa rồi nhỏ lên lưng nạn nhân và đánh bằng dây xích sắt. Bị cáo Dũng dùng gậy gỗ, chổi và một số vật dụng khác đánh chị Ý gãy sống mũi. Khang thì đá vào bụng chị Ý dù biết nạn nhân mang thai được 6 tháng. Ngoài ra, bị cáo này còn dùng gậy đánh đập, dùng bình gas mini khò lửa, đốt pháo ném vào người chị Ý.

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Họ thực hiện việc phạm tội với phụ nữ biết là có thai, đối xử vô nhân đạo, tra tấn tàn bạo bằng hung khí nguy hiểm nên cần tuyên mức án như trên để răn đe, phòng ngừa chung.

Đối với 2 viên đạn thu giữ tại nơi ở của Dũng và Huyền, HĐXX kiến nghị cơ quan điều tra và VKS có thẩm quyền tiếp tục làm rõ hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.