| Hotline: 0983.970.780

Vụ thai nhi tử vong với vết đứt trên cổ: Bệnh viện sai nhiều quy trình

Thứ Năm 11/07/2019 , 19:18 (GMT+7)

Đó là khẳng định của lãnh đạo Công an huyện Đức Thọ trong quá trình điều tra nguyên nhân cái chết của con trai sản phụ Nguyễn Thị Tình, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

Sáng 11/7 sản phụ Nguyễn Thị Tình đã có cuộc làm việc đầu tiên với cơ quan điều tra sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện (BV) đa khoa huyện Đức Thọ.

Tại buổi làm việc này, sản phụ Tình và gia đình khẳng định, báo cáo của Sở Y tế rằng “thai nhi chết trước 7 ngày” là vô lý và hoàn toàn không có cơ sở.

Sau khi xuất viện sức khỏe chị Tình vẫn rất yếu.

“Ngoài kết quả khám thai ngày 21/6, ngày 24/6, tôi tiếp tục chở vợ đến một cơ sở tư nhân ở huyện Can Lộc để siêu âm thêm. Bác sĩ thông báo thai nhi phát triển bình thường, không có điều gì khác biệt. Chúng tôi không lấy phiếu khám do mới kiểm tra”, anh Nguyễn Sỹ Chiến – chồng chị Tình nói.

Thiếu tá Nguyễn Trường Thi, Phó trưởng Công an huyện Đức Thọ, xác nhận vợ chồng sản phụ Tình có khai về tình tiết đi siêu âm ở cơ sở ngoài vào ngày 24/6.

“Việc xác định nguyên nhân thai nhi chết trước hay chết sau cần phải khám nghiệm tử thi. Phía gia đình chưa có yêu cầu về vấn đề này nên cơ quan điều tra không thể tiến hành, còn quy trình của bệnh viện thì sai nhiều cái”, thiếu tá Thi nói.

Phó trưởng Công an huyện Đức Thọ thông tin thêm, hiện đơn vị cũng đang gấp rút hoàn thành báo cáo để trình lên Công an tỉnh trong tuần này.

Chồng sản phụ Tình khẳng định không thể có chuyện con anh chết lưu trước 7 ngày như báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh viết.

Về phía sản phụ Tình, sau khi xuất viện về nhà, do chấn động tâm lý khi biết con qua đời cũng như sức khỏe giảm sút sau sinh nên gia đình phải thường xuyên động viên để chị sớm ổn định tâm lý, đảm bảo cho quá trình phục hồi sức khỏe.

Ông Nguyễn Hữu Toàn (bố sản phụ Tình) cho hay, hiện BV Đa khoa huyện Đức Thọ mới chỉ thăm hỏi, động viên gia đình nhưng chưa có lời xin lỗi chính thức hay nhận trách nhiệm.

“Gia đình cũng đã tính đến biện pháp cuối cùng là khai quật tử thi của cháu để làm rõ vụ việc. Song việc này cần để con tôi ổn định tâm lý rồi tiến hành họp đại gia đình hai bên mới đi đến thống nhất”, ông Toàn nói.

BV đa khoa Đức Thọ nơi xảy ra vụ việc.

Trước đó, sáng 30/6 sản phụ Nguyễn Thị Tình đến BV đa khoa huyện Đức Thọ để sinh con. Sau khi thăm khám, bác sĩ cho biết tử cung chị Tình đã mở 4 phân nên chỉ định cho sinh thường. Khoảng 18h, chị Tình vỡ ối và được chồng dìu lại phòng đẻ. Đến khoảng 20h cùng ngày, bác sĩ gọi anh Nguyễn Văn Chiến vào phòng thông báo bé trai đã tử vong với vết khâu dài 8cm ở cổ.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh làm rõ thông tin kíp trực tại BV đa khoa huyện Đức Thọ tắc trách trong quá trình đỡ đẻ khiến thai nhi tử vong.

Tuy nhiên, báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh gửi Bộ Y tế, cho rằng “hình ảnh thai nhi chết lưu trước 7 ngày”. Thông tin này dấy lên sự bức xúc, nghi ngờ về báo cáo của Sở này trong dư luận. Vì vậy, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các bên liên quan vào cuộc điều tra làm rõ về nguyên nhân cái chết của thai nhi.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất