| Hotline: 0983.970.780

Đạo diễn Trần Ngọc Phong đưa ‘cơn giông’ lên màn ảnh

Thứ Bảy 27/03/2021 , 18:19 (GMT+7)

Đạo diễn Trần Ngọc Phong khởi quay bộ phim 'Cơn giông’ chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên viết về cuộc sống vùng sông nước của nhà văn Lê Văn Thảo.

Đạo diễn Trần Ngọc Phong làm lễ khai máy bộ phim 'Cơn giông' tại Cần Giờ.

Đạo diễn Trần Ngọc Phong làm lễ khai máy bộ phim "Cơn giông" tại Cần Giờ.

Đạo diễn Trần Ngọc Phong ở tuổi 61, vừa bấm máy bộ phim “Cơn giông” tại Cần Giờ - TPHCM. Đạo diễn Trần Ngọc Phong từng được biết đến qua các bộ phim “Trận đấu cuối cùng”, “Ba người đàn ông năm”,  “Biển đợi”, “Không cân sức”, “Tình như chiếc bóng năm”, “Trọn kiếp lênh đênh”, “Bão rừng”, “Hoàng hôn ấm áp”

Đạo diễn Trần Ngọc Phong là con trai của nhà văn Trần Công Tấn, nên từ lâu ông đã ấp ủ làm một bộ phim chuyển thể từ tác phẩm văn học. Vì vậy, khi được hãng phim Giải Phóng giao thực hiện bộ phim “Cơn giông”, đạo diễn Trần Ngọc Phong rất háo hức để bước vào một cuộc chinh phục công chúng điện ảnh.

Tiểu thuyết “Cơn giông” là một trong những tác phẩm tiêu biểu nhất của nhà văn Lê Văn Thảo (1939-2016). Tiểu thuyết “Cơn giông” được in lần đầu tiên vào năm 2002, sau đó được trao Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam và Giải thưởng văn học Đông Nam Á. Tiểu thuyết “Cơn giông” cũng nằm trong số những tác phẩm được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh năm 2012 của nhà văn Lê Văn Thảo.

Bộ phim 'Cơn giông' được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lê Văn Thảo.

Bộ phim "Cơn giông" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lê Văn Thảo.

Tiểu thuyết “Cơn giông” viết về cuộc sống vùng sông nước Cà Mau, với những nhân vật rất kỳ lạ. Số phận cứ đưa đẩy và cứ vùi dập họ, nhưng họ vẫn quyết chí làm người ngay thẳng và tử tế. Nhà biên kịch Ngô Hoàng Giang đã mất nhiều năm để chuyển thể “Cơn giông” thành kịch bản phim, để đạo diễn Trần Ngọc Phong dàn dựng một sản phẩm điện ảnh dài 90 phút.

Không có điều kiện làm phim tại Cà Mau như bối cảnh chính trong nguyên tác, đạo diễn Trần Ngọc Phong chọn huyện Cần Giờ - TPHCM để tái hiện không gian bộ phim “Cơn giông”. Hai diễn viên chính của “Cơn giông” là Trung Dũng và Thủy Phạm.

Hai diễn viên chính Trung Dũng và Thủy Phạm trong một cảnh quay 'Cơn giông'.

Hai diễn viên chính Trung Dũng và Thủy Phạm trong một cảnh quay "Cơn giông".

Đạo diễn Trần Ngọc Phong từng có kinh nghiệm làm nhiều bộ phim về cuộc sống sông nước như “Những nẻo đường phù sa”, “Bình minh châu thổ”, “Duyên nợ Miền Tây”, “Sông phố nhà ghe”… nên lần này bộ phim “Cơn giông” cũng không không nằm ngoài khả năng kiểm soát.

Thử thách đáng kể nhất của đạo diễn Trần Ngọc Phong chính là thị trường phim. Khán giả Việt đang hào hứng với dòng phim nặng tính giải trí, thì một bộ phim nhiều ưu tư mệnh kiếp long đong như “Cơn giông” chẳng khác gì một phép thử phiêu lưu.

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất