| Hotline: 0983.970.780

Đặt mục tiêu có điểm trước Oman

Thứ Ba 12/10/2021 , 10:32 (GMT+7)

Sau 3 trận khởi đầu toàn thua, thầy trò Park Hang-seo có thể trông chờ vào điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khi đối đầu Oman.

Đội tuyển Việt Nam đang tích cực rèn các mảng miếng tấn công những ngày qua. Ảnh: VFF.

Đội tuyển Việt Nam đang tích cực rèn các mảng miếng tấn công những ngày qua. Ảnh: VFF.

Trong số các đội ở bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, Oman là đội bóng có cách chơi phóng khoáng nhất, ít toan tính nhất. Dù tạo ra cú sốc ngay trận ra quân khi đánh bại Nhật Bản, nhưng ít ai dám đặt niềm tin vào khả năng tiến sâu của đội bóng Tây Á.

Sức mạnh của Oman chủ yếu dựa vào khối "kim cương" giữa sân - bộ tứ hàng tiền vệ gồm tiền vệ trụ Al Saadi, 2 tiền vệ trung tâm Fawaz - Zahir Al Aghbari, và tiền vệ tấn công Al Yahyaei. 4 cầu thủ này có khả năng công thủ toàn diện, và gây áp lực đồng bộ lên hàng thủ đối phương.

Những gì đã diễn ra ở 3 trận trước lột tả điều này. Khi đấu Ảrập Xêút và Australia, Oman chơi không tệ, có nhiều thời điểm ngang ngửa với đối thủ được đánh giá cao hơn, nhưng thua vì phút hớ hênh ở hàng phòng ngự. Ngược lại, Nhật Bản thiếu sắc bén và để dính đòn hồi mã thương của Oman.

Trong cách vận hành của Oman, điểm yếu của đội này nằm ở cánh trái. Ali Al Busaidi hỗ trợ tấn công tốt, nhãn quan khá sắc bén, nhưng lại thiếu khả năng tranh chấp. Ali đã khoác áo đội tuyển Oman từ năm 2013 với tổng cộng 63 trận chính thức. Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, hậu vệ sinh năm 1991 là sự lựa chọn số một ở hành lang trái của Oman.

Dày dạn kinh nghiệm nhưng hậu vệ trái Oman thường thua thiệt mỗi khi đua tốc độ, hoặc chơi một chọi một. 3 trong 4 bàn thua của Oman ở 3 trận đấu đầu tiên của vòng loại thứ ba World Cup 2022 đều bắt nguồn từ cánh trái. Al Busaidi không thể gây sức ép đủ tốt và đồng bộ với cầu thủ tấn công phía bên kia, dẫn đến việc đối thủ có thể đưa được bóng vào vòng cấm địa.

Vấn đề tiếp theo của Oman là cặp trung vệ chơi thiếu ăn ý với tuyến tiền vệ. Khâu bọc lót trong hệ thống phòng ngự của Oman không được tốt, dễ để cho đối phương thực hiện được các pha tấn công vỗ mặt, thẳng từ giữa sân.

Đây là một chi tiết rất đáng lưu ý, bởi đội tuyển Việt Nam có sở trường tấn công từ tuyến hai. Quang Hải và Hoàng Đức nhanh nhẹn, có kỹ thuật tốt, giàu tính đột biến và sút xa rất tốt. Nếu các học trò của Park Hang-seo có thể quấy rối khu vực trước khung thành, và tạo ra khoảng trống trước vòng 16m50, cơ hội dứt điểm thành bàn là không nhỏ.

Gần như chắc chắn, Oman sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để chủ động chơi đôi công. Những kẽ hở trong phòng ngự của đội bóng Tây Á nhiều khả năng sẽ lộ ra. Dù vậy, thể hình và thể lực của Oman vẫn trên cơ chúng ta. Tấn công vào lúc nào, với quân số bao nhiêu, thậm chí phối hợp dàn xếp ra sao là những điều ban huấn luyện cần tính kỹ.

Trước Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam đã đến rất gần một điểm. Điều ấy có thể sẽ thay đổi vào tối 12/10. Không loại trừ khả năng, đội tuyển sẽ tạo ra một thế trận sáng sủa, nhất là khi các cầu thủ tấn công như Tiến Linh đang vào phom và cực kỳ thính nhạy trước khung thành.

Xem thêm
Trao tặng tủ sách tiếng Việt cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc

Sáng 12/5, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan dẫn đầu đoàn công tác có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và gặp gỡ bà con kiều bào.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Mbappe sẽ thi đấu ở vị trí nào khi gia nhập Real Madrid?

Tiền đạo Mbappe vừa đăng tải bài viết chia tay CLB PSG vào rạng sáng nay, bến đỗ tiếp theo của anh nhiều khả năng sẽ là CLB Real Madrid.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm