Chuẩn đô đốc Doãn Văn Sở, Tư lệnh Vùng 5 Hải quân cho biết, đến chiều 9/3, các đơn vị tìm kiếm vẫn chưa phát hiện bất cứ dấu vết nào nghi vấn về chiếc máy bay máy Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích.
Hiện tàu chuyên dụng và máy bay gồm tàu của hải quân vùng 5, cảnh sát biển vùng 4 và Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn vẫn đang phối hợp tìm kiếm trong các vùng nghi vấn.
Chiều 9/3, hai chiếc máy bay Mi 17102 và Mi 17104 của Không quân Việt Nam (thuộc Trung đoàn 917-Sư đoàn 370) đã cất cánh từ sân bay Cà Mau (tỉnh Cà Mau) để tìm kiếm ở khu vực cách Bãi Cạn Cà Mau (Nhà giàn DK10) khoảng 50 km trên vùng biển phía Tây Nam Việt Nam.
Sau hơn 4 giờ tìm kiếm ở tầm bay thấp, 2 chiếc máy bay đã trở về sân bay trong vô vọng.
Trả lời phóng viên ngay sau khi bước xuống sân bay, Đại tá Trần Văn Quang, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 917 khẳng định: “Tổ bay đã rà soát khắp vùng biển nghi vấn có máy bay của Malaysia bị nạn để tìm kiếm nhưng không phát hiện hiện tượng gì nghi vấn”. Theo ông Quang, trong quá trình tìm kiếm, tổ bay có phát hiện một số vật thể lạ nhưng khi hạ thấp độ cao để kiểm tra đã xác định đó không phải là vật dụng từ máy bay hay hành lý của khách hàng.
Riêng về thông tin nghi vấn có vết dầu loang trên vùng biển thuộc khu vực Bãi Cạn Cà Mau, Đại tá Trần Văn Quang cho biết: “Do đây là bãi cạn nên có dòng chảy màu vàng cam, nhìn từ trên cao giống như một vết dầu loang nhưng khi bay thấp để kiểm tra thì xác định không phải”.
2 chiếc máy bay Mi 17102 và Mi 17104 của Không quân Việt Nam sẽ tiếp nhiên liệu tại sân bay Cà Mau và tiếp tục bay tìm kiếm vào sáng 10/3.
Đã có 13 nước công bố cống công dân đi trên chuyến bay định mệnh MH370 gồm: 154 người (có 1 trẻ em) Trung Quốc, 38 người Malaysia, 13 người Indonesia, 7 người Australia, 4 người (có 1 trẻ em) Mỹ, 3 người Pháp, 2 người New Zealand, 2 người Ukraine, 2 người Canada: 1 người Nga, 1 người Đài Loan (Trung Quốc), 1 người Áo, 1 người Italia và 1 người Hà Lan.