| Hotline: 0983.970.780

"Máy bay Malaysia mất tích có thể bay vòng trở lại"

Chủ Nhật 09/03/2014 , 13:54 (GMT+7)

Cho đến 11 giờ 43 (giờ Việt Nam) sáng 9/3, hầu như không có một câu trả lời nào về số phận chiếc máy bay mang số hiệu MH370.

Cho đến 11 giờ 43 (giờ Việt Nam) sáng 9/3, hầu như không có một câu trả lời nào về số phận chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng Hàng không Malaysia (MAS) trong khi Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishamuddin Hussein cho biết các nhóm điều tra đang xem xét khả năng chiếc máy bay này đã bay vòng trở lại sau khi mất liên lạc.

Bộ trưởng Hishamuddin Hussein nói rằng khu vực tìm kiếm chiếc máy bay này đã được mở rộng. Cùng lúc, Giám đốc Cơ quan hàng không dân dụng Malaysia Azharuddin Abdul Rahman thú nhận với các báo giới: "Chúng tôi chưa thể định vị hay nhìn thấy bất cứ thứ gì. Vẫn chưa có gì mới để thông báo."

Chuyến bay mang số hiệu MH370 của MAS khởi hành từ thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia dự kiến tới Bắc Kinh (Trung Quốc) lúc 6 giờ 30 phút sáng 8/3 giờ địa phương (tức là 22 giờ 30 phút ngày 7/3 theo giờ GMT).

Tuy nhiên chiếc máy bay chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn đã mất tín hiệu tại biển Đông vào lúc 2 giờ 40 sáng 8/3.

Động thái trên diễn ra sau khi một người Áo và một người Italy nằm trong danh sách hành khách của chuyến bay MH 370 được xác nhận là không có mặt trên máy bay và hộ chiếu của họ được cho là bị đánh cắp.

Giám đốc cơ quan hàng không dân dụng Malaysia, ông Azharuddin Abdul Rahman cho biết đang kiểm tra kỹ băng hình an ninh để tìm hai hành khách dùng hộ chiếu giả trên chiếc máy bay mất tích.

Hiện Mỹ cũng đang điều tra những quan ngại khủng bố liên quan đến vụ máy bay mất tích.  Giới chức Mỹ nói rằng họ không tìm thấy mối liên hệ rõ ràng với khủng bố, song đang kiểm tra bản kê khai hàng hóa của hành khách báo cáo lại cho cơ quan tình báo.

Vietnam+

Xem thêm
Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ùn tắc bến phà ra đảo Cát Bà dịp 30/4 và 1/5

HẢI PHÒNG Ngày 28/4, hàng nghìn người đã ùn ùn đổ về bến phà Đồng Bài để ra đảo Cát Bà khiến giao thông tắc nghẽn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm