| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam huy động 2 máy bay, 7 tàu tìm máy bay mất tích

Thứ Bảy 08/03/2014 , 22:37 (GMT+7)

Đến chiều tối ngày 8/3, đã có 13 nước công bố công dân đi trên chuyến bay định mệnh MH370, đa số là người Trung Quốc.

Theo Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn, tính đến 18 giờ 30 phút ngày 8/3, Việt Nam đã huy động hai máy bay và bảy tàu tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích.

Hiện hai máy bay đã trở về đất liền.

Tờ New Strait Times của Singapore vừa cho biết, cục hàng không dân dụng Malaysia đã chính thức đề nghị Việt Nam cũng cấp thông tin về hai vết dầu loang vừa được phát hiện ở gần địa điểm được cho là trùng với vùng trời mà máy bay của Malaysia Airlines mất tín hiệu.
Trước đó, chiều tối ngày 8/3, đại tá Phạm Trường Sơn - Phó sư đoàn trưởng, Tham mưu trưởng phụ trách Sư đoàn 370 Phòng không, không quân​ (Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết: Vào lúc 16 giờ 10, máy bay AN-26 số hiệu 286 trong quá trình tìm kiếm đã phát hiện hai vết dầu loang ở phía Nam đảo Thổ Chu (Kiên Giang) khoảng 80 hải lý.
Thông tin nói trên hiện cũng rất được truyền thông quốc tế quan tâm và coi đây là tin tức đầu tiên liên quan đến chiếc máy bay bị mất tích.

Tổng số các phương tiện được huy động trực sẵn sàng cơ động tìm kiếm cứu nạn hiện nay gồm năm máy bay và bốn tàu, cụ thể là một máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất; hai chiếc ở sân bay Đà Nẵng và sân bay Vũng Tàu có hai máy bay; ba tàu tại đảo Phú Quốc và một tàu ở Vũng Tàu.

Chuẩn đô đốc Ngô Văn Phát, Chính ủy Hải quân vùng 5 cho biết, vào lúc 15 giờ 30 phút chiều nay (8/3), đơn vị đã điều động 2 tàu, trong đó có 1 tàu vận tải và 1 tàu chuyên dùng cứu hộ cứu nạn trên biển đến vị trí nghi vấn máy bay của Malaysia bị rơi cách  đảo Thổ Châu (Phú Quốc, Kiên Giang) khoảng 150 hải lý.

Dự kiến sau 15 tiếng xuất hành, tàu cứu hộ cứu nạn sẽ tiếp cận được hiện trường khu vực máy bay rơi.

Ngoài ra, Vùng Cảnh sát biển 4 cũng đã điều 1 tàu mang số hiệu 2001 xuất phát từ lúc 14h20 phút cùng ngày ra hiện trường. Sau 3 tiếng xuất phát, tàu cứu hộ còn cách vị trí máy bay gặp nạn khoảng 80 hải lý. Theo dự kiến khoảng 19 giờ tối 8/3 tàu tiếp cận được hiện trường máy bay gặp nạn.

Đại tá Doãn Bảo Quyết, Chính ủy Vùng Cảnh sát biển 4 cho biết: “Khi xuất bến, tàu mang theo các phao và lương thực thực phẩm, thuốc quân y để sẵn sàng cứu hộ”.

Đến chiều tối ngày 8/3, đã có 13 nước công bố công dân đi trên chuyến bay định mệnh MH370 gồm: 154 người (có 1 trẻ em) Trung Quốc, 38 người Malaysia, 13 người Indonesia, 7 người Australia, 4 người (có 1 trẻ em) Mỹ, 3 người Pháp, 2 người New Zealand, 2 người Ukraine, 2 người Canada, 1 người Nga, 1 người Đài Loan (Trung Quốc), 1 người Áo, 1 người Italia và 1 người Hà Lan.

(Tổng hợp)

Xem thêm
Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ùn tắc bến phà ra đảo Cát Bà dịp 30/4 và 1/5

HẢI PHÒNG Ngày 28/4, hàng nghìn người đã ùn ùn đổ về bến phà Đồng Bài để ra đảo Cát Bà khiến giao thông tắc nghẽn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm