| Hotline: 0983.970.780

Đầu năm mới khai trương chợ mới An Nhơn

Thứ Ba 02/01/2024 , 20:59 (GMT+7)

Sáng 2/1, chợ mới An Nhơn (Bình Định) tưng bừng khai trương, ngày đầu tiên tư thương các ngành hàng bán ‘mở hàng’ đầu năm mới…

Bình Định đang vào mùa mưa, sáng 2/1 trên địa bàn thị xã An Nhơn có mưa dầm, nhưng từ sáng sớm tư thương các ngành hàng đã nô nức đưa hàng hóa về chợ mới An Nhơn để kịp bán “mở hàng” đầu năm mới 2024.

Múa lân khai trương chợ mới An Nhơn (Bình Định). Ảnh: V.Đ.T.

Múa lân khai trương chợ mới An Nhơn (Bình Định). Ảnh: V.Đ.T.

Anh Võ Lạc ở đường Quang Trung, phường Bình Định (thị xã An Nhơn) đăng ký 1 lô ở khu bán trái cây tại chợ mới An Nhơn. Nhận thấy khắp khu chợ mênh mông gian hàng nào cũng có thợ sắt đang thi công khung cửa lưới, thợ làm việc xuyên đêm, nên anh Lạc linh động đóng ngay 1 tủ bán cà phê và nước giải khát đặt ngay trong lô để phục vụ cho những người thợ, vợ bày trái cây bán bên cạnh.

Chị Nguyễn Thị Kiều Dung ở phường Bình Định cũng đăng ký 1 lô bán hàng trái cây, bốc xăm trúng lô nằm ở ngay cổng chính đi vào phía bên trái. Buổi sáng bán khai trương, chị Dung phấn khởi vì dù trời đang mưa nhưng được ngồi bán ở nơi khô ráo, sạch sẽ, người mua cũng không lo bị mưa ướt nên việc mua bán rất thuận lợi. “Chúng tôi được chính quyền địa phương tạo điều kiện cho bày hàng để bán khai trương chứ chưa thu bất cứ khoản tiền nào”, chị Dung cho hay.

Vợ chồng anh Võ Lạc trong lô bán trái cây tại chợ mới An Nhơn, chồng bán cà phê-giải khát, vợ bán trái cây. Ảnh: V.Đ.T.

Vợ chồng anh Võ Lạc trong lô bán trái cây tại chợ mới An Nhơn, chồng bán cà phê-giải khát, vợ bán trái cây. Ảnh: V.Đ.T.

Chị Tiếp, người đăng ký 1 lô hàng khô bán hành, tiêu, ớt, tỏi, bún, bánh… mới 3 giờ sáng đã chở hàng đến chợ để kịp sáng sớm bán khai trương. Không ngờ đêm hôm đó hộ tư thương nào cũng chuyển hàng đến chợ mới nên “cháy” phương tiện vận chuyển, mẹ con đành vận chuyển hàng hóa đến chợ bằng xe máy.

Hầu hết người tiêu dùng đi chợ ngày khai trương cũng nhận thấy những thuận lợi của chợ mới An Nhơn, bởi khu chợ được thiết kế từng khu riêng biệt, muốn mua món gì đến ngay khu đó không phải lặn lội tìm. Đường nội bộ trong chợ thì rộng thênh thang, trải nhựa sạch sẽ, khu nào cũng có nơi giữ xe, vô cùng thuận tiện.

Quan sát, chúng tôi thấy chợ An Nhơn mới được thiết kế hiện đại, khang trang, cùng các tiện ích đa dạng, không gian kinh doanh rộng rãi, thoáng mát. Đặc biệt, các gian hàng trong chợ được phân chia rất khoa học, gồm: Khu bán đồ khô, khu bán thịt, khu bán cá, khu bán gà, vịt... đảm bảo sạch sẽ, vệ sinh, an toàn.

Chị Nguyễn Thị Kiều Dung, chủ lô bán trái cây tại chợ mới An Nhơn phấn khởi vì có nơi bán mới sạch sẽ, thuận lợi hơn ở chợ cũ. Ảnh: V.Đ.T.

Chị Nguyễn Thị Kiều Dung, chủ lô bán trái cây tại chợ mới An Nhơn phấn khởi vì có nơi bán mới sạch sẽ, thuận lợi hơn ở chợ cũ. Ảnh: V.Đ.T.

Điểm nổi bật là hạ tầng chợ An Nhơn mới có chất lượng vượt trội với hệ thống đường điện, đường cấp thoát nước đi ngầm, đảm bảo mỹ quan và vệ sinh môi trường. Toàn bộ cơ sở hạ tầng kỹ thuật đều được thi công xây dựng bằng vật liệu chất lượng cao. Lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy đầy đủ, đảm bảo an toàn cho các tiểu thương và bà con trong quá trình kinh doanh, buôn bán.

Trước đây, chợ Bình Định nằm ngay trung tâm phường Bình Định (thị xã An Nhơn) là nơi sinh hoạt, giao thương chính của người dân địa phương và các vùng lân cận. Tuy nhiên, qua thời gian dài khai thác, chợ Bình Định đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cho hoạt động kinh doanh, mua bán, nhất là việc phòng cháy chữa cháy.

Đầu năm 2022, UBND thị xã An Nhơn cho khởi công xây dựng chợ An Nhơn mới với tổng kinh phí đầu tư gần 92 tỷ đồng. Chợ mới An Nhơn khác biệt với mô hình chợ truyền thống. Chợ mới nằm trong Khu Đô thị Hưng Định City, được thiết kế theo mô hình hiện đại, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.

Các gian hàng trong chợ mới An Nhơn được phân chia rất khoa học. Ảnh: V.Đ.T.

Các gian hàng trong chợ mới An Nhơn được phân chia rất khoa học. Ảnh: V.Đ.T.

Quy mô chợ mới gồm: Dãy ki ốt 2 tầng có diện tích 4.400m2 với 106 điểm kinh doanh; lán chợ có diện tích 6.328m2 với 528 điểm kinh doanh; chợ chính có diện tích 5.040m2 với 288 điểm kinh doanh; đáp ứng đa dạng các ngành hàng kinh doanh của người dân.

Theo UBND thị xã An Nhơn, chợ An Nhơn mới sẽ giúp tạo công ăn việc làm cho bà con địa phương và các vùng lân cận nói riêng, bà con tiểu thương, cư dân ở thị xã An Nhơn nói chung được tiếp cận với không gian kinh doanh mới, hiện đại hơn, khang trang hơn, an toàn hơn.

“Không gian kinh doanh ổn định sẽ là đòn bẩy thúc đẩy quá trình buôn bán, giao thương tốt hơn. Từ đó, chất lượng sống của bà con được nâng cao, hướng đến an cư lạc nghiệp và làm giàu trong tương lai. Khai trương chợ mới trong những ngày đầu năm mới là để tư thương tiếp cận với không gian kinh doanh mới, dần ổn định để chuẩn bị phục vụ dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tới đây”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã An Nhơn Bùi Văn Cư cho hay.

Không gian kinh doanh tại chợ mới An Nhơn ổn định sẽ là đòn bẩy thúc đẩy quá trình buôn bán, giao thương tốt hơn. Ảnh: V.Đ.T.

Không gian kinh doanh tại chợ mới An Nhơn ổn định sẽ là đòn bẩy thúc đẩy quá trình buôn bán, giao thương tốt hơn. Ảnh: V.Đ.T.

Theo quy hoạch phát triển đô thị An Nhơn, đến năm 2035, An Nhơn sẽ có 7 khu vực phát triển đô thị; trong đó, khu vực phường Bình Định mở rộng ra các xã Nhơn An và phường Nhơn Hưng, có diện tích khoảng từ 10,5-11 km2 và là khu vực có ý nghĩa về văn hóa, lịch sử đóng vai trò là trung tâm hành chính, chính trị của đô thị.

“Ngoài những lợi thế về vị trí, chợ An Nhơn mới còn được chú ý bởi chợ nằm trong quần thể Khu đô thị kết hợp chợ thương mại Hưng Định City. Đây được đánh giá là mô hình mới, có sức hút lớn đối với các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản trong và ngoài tỉnh”, ông Bùi Văn Cư, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã An Nhơn chia sẻ.

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.