| Hotline: 0983.970.780

Khai trương chợ nông sản sạch!

Thứ Tư 23/12/2015 , 12:51 (GMT+7)

Ngày 22/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại (XTTM) Nông nghiệp đã khai trương Chợ thương mại điện tử nông lâm thủy sản Việt Nam (AGROMART) tại số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên Hà Nội có chợ chỉ chuyên bán các sản phẩm nông sản an toàn, được Bộ NN-PTNT kiểm tra, chứng nhận. AGROMART do Bộ NN-PTNT chủ trì và giao cho Trung tâm XTTM Nông nghiệp thực hiện là sự kiện quan trọng trong đợt cao điểm vệ sinh ATTP do Bộ NN-PTNT triển khai nhằm tạo địa điểm để người tiêu dùng Thủ đô tiếp cận với các sản phẩm an toàn.

Tại lễ khai trương, Trung tâm XTTM Nông nghiệp đã ký kết biên bản hợp tác với Công ty Cổ phần dịch vụ SX Toàn cầu food (Toca food).

Theo đó, Toca Food sẽ là đơn vị đầu mối, ký kết các hợp đồng hợp tác với Sở NN-PTNT các tỉnh, thành phố trên cả nước để huy động sản phẩm nông sản được các cơ quan chức năng địa phương chứng nhận về nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo điều kiện vệ sinh ATTP, có chứng nhận VietGAP để bán trực tiếp tới tay người tiêu dùng. Tới thời điểm này, đã có nhiều tỉnh phía Bắc như Sở NN-PTNT Hải Dương, Ninh Bình, Hà Nội, Sơn La… chính thức ký kết biên bản hợp tác với Toca Food để cung cấp ổn định nông sản đạt tiêu chuẩn VietGAP.

Theo ông Nguyễn Như Tiệp, Cục trưởng Cục Quản lí chất lượng Nông lâm thủy sản (Nafiqad, Bộ NN-PTNT), để đảm bảo kiểm soát tuyệt đối chất lượng nông sản giao dịch tại AGROMART, Nafiqad phối hợp với Chi cục Quản lí chất lượng nông lâm thủy sản Hà Nội đã bố trí một phòng xét nghiệm nhanh với công nghệ hiện đại ngay tại AGROMART.

Bên cạnh việc kiểm tra chất lượng ATTP thường xuyên đối với nông sản tại chợ, bất kỳ khách hàng nào nghi ngờ về chất lượng sản phẩm khi mua bán tại chợ đều có thể đề nghị phòng xét nghiệm này phân tích và cho kết quả ngay.

Không chỉ là địa điểm để người tiêu dùng mua các sản phẩm an toàn, có chứng nhận, về chiến lược dài hơi, AGROMART sẽ là chợ thương mại điện tử nông sản dành cho cộng đồng các DN trong ngành nông nghiệp Việt Nam. Đây sẽ là cầu nối cho DN trong và ngoài nước trao đổi, liên kết và giao dịch các sản phẩm, công nghệ, dịch vụ trong lĩnh vực nông nghiệp.

15-43-18_dsc_0398
Khách hàng tham quan, mua sắm tại hội chợ

Thông qua website Agromart.com.vn, các DN có thể triển khai quảng bá, giới thiệu sản phẩm, trực tiếp giao dịch sản phẩm. AGROMART cũng sẽ được kết nối với các chợ thương mại điện tử về nông sản nổi tiếng trong nước và quốc tế để giúp DN tiếp cận bạn hàng nước ngoài.

Ông Đào Văn Hồ, GĐ Trung tâm XTTM Nông nghiệp cho biết, AGROMART hiện đã và đang nhận được sự quan tâm tham gia của đông đảo các đơn vị, tổ chức, DN trong ngành nông nghiệp. Dự kiến, AGROMART sẽ có sự tham gia của khoảng 1.000 thành viên, với trên 3.000 chủng loại sản phẩm nông lâm thủy sản các loại.

Kể từ bây giờ, người tiêu dùng Thủ đô có thể tìm tới AGROMART tại địa chỉ: Số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội để yên tâm về chất lượng sản phẩm. Khách hàng có nhu cầu hợp tác, giao thương thông qua AGROMART, có thể liên hệ thông qua số ĐT: 0963.663.319 hoặc truy cập website: agromart.com.vn để biết tìm hiểu về các mặt hàng nông sản hết sức đa dạng.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm