| Hotline: 0983.970.780

Đầu tư hơn 22 tỷ đồng bảo tồn phát triển văn hóa, làng nghề, du lịch

Thứ Tư 08/05/2024 , 17:04 (GMT+7)

THÁI NGUYÊN Thời gian qua, huyện Đồng Hỷ đầu tư hơn 22 tỷ đồng để bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa, danh thắng, làng nghề và du lịch của địa phương.

Bản Tèn, xã Văn Lăng là một trong những địa điểm được huyện Đồng Hỷ quan tâm để phát triển du lịch.

Bản Tèn, xã Văn Lăng là một trong những địa điểm được huyện Đồng Hỷ quan tâm để phát triển du lịch.

Trong 3 năm trở lại đây, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên đã đầu tư hơn 22 tỷ đồng để thực hiện Đề án Bảo tồn, phát triển, phát huy giá trị di sản văn hóa, danh thắng, làng nghề và du lịch giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2035, trong đó nguồn xã hội hóa là 6,7 tỷ đồng, số còn lại trích từ ngân sách Nhà nước.

Thời gian qua, huyện Đồng Hỷ cũng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương triển khai xây dựng mô hình trưng bày, quảng bá văn hóa truyền thống, sản phẩm làng nghề; tổ chức các lễ hội truyền thống về văn hóa - thể thao, hoạt động văn hóa văn nghệ đặc trưng của từng dân tộc.

Đồng thời, huyện Đồng Hỷ cũng đã thực hiện các dự án, kế hoạch trùng tu, tôn tạo đối với các di tích, danh thắng; kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể trên địa bàn; xây dựng các câu lạc bộ đặc trưng về văn hóa các dân tộc thiểu số, duy trì công tác truyền dạy, thực hành di sản...

Đến nay, trên địa bàn huyện Đồng Hỷ có 45 di tích, gồm 1 di tích xếp hạng cấp Quốc gia, 12 di tích xếp hạng cấp tỉnh và 32 di tích đã thực hiện kiểm kê đưa vào danh mục. Cùng với đó, huyện có 8 di sản được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và 2 nghệ nhân được công nhận nghệ nhân ưu tú.

Xem thêm
Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.