| Hotline: 0983.970.780

ĐBSCL: Công bố cẩm nang 'Đầu tư-kinh doanh với vùng ĐBSCL'

Thứ Sáu 22/10/2021 , 13:23 (GMT+7)

Ngày 22/10, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chi nhánh Cần Thơ tổ chức Lễ công bố 'Cẩm nang hỏi đáp: Đầu tư-kinh doanh với vùng ĐBSCL'.

VCCI Cần Thơ công bố phát hành ấn phẩm Đầu tư-kinh doanh với vùng ĐBSCL. Ảnh: HĐ.

VCCI Cần Thơ công bố phát hành ấn phẩm Đầu tư-kinh doanh với vùng ĐBSCL. Ảnh: HĐ.

Giám đốc VCCI Cần Thơ - ông Nguyễn Phương Lam, cho biết: Sau 2 năm ấn phẩm cẩm nang được thực hiện, bởi nhóm biên soạn do ông chủ trì, theo phương thức hỏi và đáp, với mục tiêu giới thiệu và quảng bá vùng ĐBSCL. Đây cũng là vùng có nhiều lợi thế để tận dụng các cơ hội mang lại từ quá trình hội nhập, nhất là khi các hiệp định thương mại tự do (FTA) mới có hiệu lực thực thi đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Thông qua ấn phẩm cẩm nang nhằm đáp ứng các kỳ vọng và nhu cầu thông tin cho nhà đầu tư tìm hiểu về vùng ĐBSCL trong bối cảnh mới – Phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19. Ấn phẩm mới xuất bản bằng hai ngôn ngữ Việt-Anh, trình bày với 2 phiên bản chính, gồm: Bản in quyển dày 105 trang thuận tiện cho nhà đầu tư xem khi di chuyển và bản ebook để tham khảo trên máy tính, điện thoại.

Ấn phẩm cẩm nang bao gồm 7 phần với các nội dung chính: Giới thiệu tổng quan và những lợi thế vùng ĐBSCL; Đặc trưng, lợi thế cạnh tranh và các chiến lược thu hút đầu tư của từng vùng, từng địa phương giai đoạn mới 2020-2025; Luật đầu tư; Thủ tục thành lập doanh nghiệp; Lao động vùng ĐBSCL, các quy định về luật hiện hành của Việt Nam, chi phí lương trong khu vực, các quy định đối với lao động nước ngoài; Chính sách ưu đãi và thuế dành cho nhà đầu tư.

Đây là một tài liệu thiết thực, hữu ích cho các nhà đầu tư tham khảo, tìm hiểu đầy đủ các thông tin đầy đủ chính xác về ĐBSCL và từng tỉnh, thành phố trong vùng. Phiên bản ebook dễ dàng đọc, tải về từ website tại https://vccimekong.com/vi/cam-nang-dau-tu-dbscl.

Xem thêm
Giá xăng dầu hôm nay 2/5/2024: Biến động nhẹ sau kỳ nghỉ lễ

Giá xăng dầu hôm nay 2/5/2024 tăng giảm trái chiều. Trong đó, giá xăng RON 95-III tăng 40 đồng, còn giá dầu biến động nhẹ từ 110 - 260 đồng.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.