| Hotline: 0983.970.780

ĐBSCL: Đánh giá giống lúa vụ Hè Thu

Thứ Hai 22/07/2019 , 13:34 (GMT+7)

Các giống lúa siêu nguyên chủng trình diễn trong vụ HT 2019 được nông dân đánh giá cao, phù hợp vùng ĐBSCL, kháng sâu bệnh tốt, cho năng suất cao.

Nông dân tham quan, đánh giá giống lúa tại Doseco.

Ngày 22/7, tại huyện Thanh Bình (Đồng Tháp), Cty CP Giống cây trồng Đồng Tháp (Doseco) kết hợp với Tập đoàn ThaiBinh Seed tổ chức hội thảo đánh giá giống lúa vụ HT 2019. Đến dự có Viện Lúa ĐBSCL, các trung tâm giống của 13 tỉnh thành ĐBSCL, HTX, THT, nông hộ sản xuất giống và hơn 200 nông dân.

Các đại biểu tham quan trình diễn giống lúa.

Vùng trồng sản xuất đánh giá giống lúa siêu nguyên chủng trong vụ HT 2019 có từ 40-45 giống, được trồng trên diện tích 6,5ha tại Trại Thực nghiệm sản xuất giống cây trồng An Phong. Trong đó có 5-7 giống trình diễn của Doseco, 15 giống của ThaiBinh Seed, 20 giống của Viện Lúa ĐBSCL và 1 giống của cá nhân ông Dương Thành Tài. Qua tham quan ruộng giống, bà con nông dân và ngành chức năng đều đánh giá rất cao các giống trình diễn.

Giống lúa triển vọng OM 9582 được nhiều nông dân đánh giá cao.

Theo ông Nguyễn Văn Hồng, GĐ Cty CP Giống cây trồng Đồng Tháp, đây là cơ hội giúp nông dân, THT và HTX sản xuất giống chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau nhằm chọn ra giống lúa phù hợp nhất để canh tác đạt năng suất cao, tăng lợi nhuận.

Xem thêm
Doanh nghiệp là đầu kéo phát triển chăn nuôi quy mô lớn

An Giang xác định được vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp trong việc nâng cao giá trị của ngành chăn nuôi nhỏ lẻ sang chăn nuôi tập trung gắn an toàn sinh học.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.